Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Khí công chữa lạnh

Kính gửi thầy Đỗ Đức Ngọc

Xin thầy hướng dẫn có bài khí công nào có thể chữa chứng tay chân hoặc thân người khi trời trở lạnh là cứ bị lạnh giá như "tay ma".
Mong được thầy sớm chỉ dẫn. Xin cảm ơn thầy.

Bài nguyên thủy được đăng bởi toidot

Trả lời :

Các bạn hãy tập các bài tập thể dục khí công sau đây :

1-Tập 7 bài đầu (Cào đầu, cào gáy, chà cổ, vuốt gáy, vuốt cổ, chà tai, xoa mặt)
2-Bài Vỗ tay 4 nhịp (200 lần)
3-Bài Dậm chân hát 1,2,3...7. (3 phút)
4-Bài Đứng Tấn Ngũ hành (5 phút mỗi lần, ngày đứng 3 lần)
5-Bài Nạp khí trung tiêu ( nằm đưa 2 chân thẳng đầu gối, một góc 45 độ, cuốn lưỡi ngậm miệng thở bằng mũi trong thời gian tập,hai tay để trên bụng nơi đan điền thần,(dưới mỏm xương ức), chân đưa lên lâu ít nhất 1 phút mỗi lần, rổi hạ chân xuống nghỉ, thư giãn các cơ, nhưng miệng vẫn ngậm, khí bị nén hơi thở mà không có lối thoát ra miệng nhanh, nó sẽ tạo cho bụng bị nhồi phồng lên xẹp xuống dồn dập nhiều lần để đẩy khí lưu thông khắp cơ thể cho đến khi bụng hết nhồi, trở lại hơi thở bình thường thì lại đưa 2 chân lên tập tiếp 1 phút nữa, bài tập này lập đi lập lại 5 lần, cho đến khi trán xuất mồ hôi mới thành công.

Muốn dùng thuốc uống để bàn tay bàn chân ấm lại thì mua thuốc viên Bát Vị Quế phụ, mỗi lần ngậm 20 viên nhỏ trong miệng, dưới lưỡi cho đến khi tan mới uống nước ấm.

Sau khi dùng hết một lọ , hãy đo áp huyết, nếu thấp , có thể dùng tiếp tục cho đến khi cảm thấy cơ thể khoẻ mạnh, ấm áp, áp huyết trung bình, thì ngưng.