Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

Nhờ Máy Đo Oximeter đã cứu sống một bé gái 2 tuổi bị hôn mê trong phòng cấp cứu

Đây là câu chuyện kể kinh nghiệm của một thầy lang khí công,vì không nằm trong y học chính thống của cả đông y lẫn tây y, nhưng để qúy vị biết cách đề phòng trong những trường hợp tương tự :

Khoảng 3 giờ chiều thứ ba, phòng hướng dẫn tự chữa bệnh bằng khí công của tôi đang đông khách, cửa phòng đóng, bên ngoài khách đang ngồi đợi .Tự nhiên có tiếng gõ cửa gấp, tôi ra mở, thấy một cặp vợ chồng người Việt khoảng 50 tuổi, vẻ mặt nghiêm trọng, năn nỉ tôi đến bệnh viện gấp để cứu cho cháu bé gái 2 tuổi của bà đã bị hôn mê hơn 1 tuần. Tôi hỏi tại sao : Bà trả lời cháu bị động kinh co giật cứng người, sốt cao, bác sĩ trưởng khoa não đã bó tay, lấy máu mỗi ngày nhiều lần để thử mà không thấy vi trùng virus gì, không tìm ra bệnh, chỉ kết luận là não thiếu oxy nên đã hết hy vọng.

Tôi nói rằng bệnh viện đang chữa mà tôi vào chữa cho trẻ em trong phòng cấp cứu như thế là không được phép, bà phải xin phép các bác sĩ có cho phép tôi được vào làm massage cho cháu không, nếu được thì ngày mai tôi sẽ đến.

Tôi nói như vậy để khỏi phạm luật, nhưng thật ra, tôi nghĩ con người ta sống chết có số, nếu số cháu còn sống thì ngày mai có thể gặp được tôi, nếu số cháu đã hết thì mai cháu sẽ không gặp tôi được, nên câu nói cuối cùng để an ủi hai vợ chồng trước khi ra về là : Sống chết có số mạng, cứ tùy duyên, không sao đâu, đừng lo, mai đến đón tôi…

Đối với môn Đông Y Khí Công, trong trường hợp con người bị bệnh, mà cơ thể vật chất (physic) không tìm ra bệnh, theo y học hiện đại thì còn 2 cơ thể nữa là cơ thể năng lượng bị thiếu như khí ( oxy), khí lực (energie), huyết (B12), chất đường glucose, Thiamine, cocarboxylase…, và cơ thể thứ ba thuộc tâm linh.  Nhưng theo khí công, về tâm linh, con người có 7 thể là thể xác, thể phách (là hơi thở nằm ở phổi), thể vía (là năng lượng giúp cơ thể cử động, ăn nói, đi đứng), thể hồn, thể thần, thể ý, thể hạ trí… những người tu thiền cao có thêm thể thượng trí là kiến thức hiểu biết uyên bác như các nhà bác học, các nhà khoa học nghiên cứu mà người khác không có, không thể so sánh tranh luận, chỉ có thể học lại của các vị này mà thôi. Trong dân gian không biết rành thứ lớp của các thể cư trú trong con người, nên thường nói con người có 3 hồn 7 vía cũng đúng trong lãnh vực chữa bệnh nữa, vì có 3 hồn nên các nhà thôi miên đã điều khiển được phần hồn này để khai thác tiềm thức trong qúa khứ của một người. Nói theo Tạng thư Tây Tạng, khi con người nằm ngủ thì có 1 hồn ở lại giữ xác, một hồn gọi là du hồn đi chu du khắp thế giới gọi là nằm mơ thăm người nọ người kia, nếu là người tu thiền thì sẽ đi học thêm kiến thức trong cõi trung giới, giống như Tổ Mã Minh, Thiên Thân, Vô Trứ của Phật giáo, các ngài thiền xuất hồn lên cung trời Đâu Suất học đạo với  Đức Phật Di Lặc, từ đó Phật giáo mới có kinh sách Đại Thừa, còn các nhà bác học nghiên cứu đi vào cõi khoa học cao siêu hơn (thí dụ như trong phim giả tưởng Startrek) mới sáng chế ra nhiều điếu mới lạ, còn hồn thứ ba là liên lạc viên, tây tạng gọi là sợi dây bạc vô hình trong não con người, ví như hồn thứ nhất là người chơi diều, hồn thứ hai là con diều, hồn thứ ba là dây diều, khi con diều gặp gió bay cao qúa, dây diều đứt, bỏ lại người chơi diều một mình ngơ ngẩn, vì thế có những người ngủ say qúa cháy nhà không hay biết nên bị chết . Theo Đạo Phật, hồn rất linh khôn, khi con người sinh ra, khóc oe oe là mới có xác, phách và viá, khi cơ thể khỏe mạnh hồn mới nhập vào, nhưng khi cơ thể bệnh nặng, du hồn xuất ra khỏi xác trước, nó không chịu khổ sở đau đớn, chỉ để lại một hồn giữ xác, khi nào hồn liên lạc thấy cơ thể khỏe mạnh thì nó kéo du hồn về, còn không nó kéo hồn giữ xác đi theo du hồn lúc đó bệnh nhân chết.

Tôi đã từng cứu những người hôn mê tây y gọi là não chết, buổi chiều tối gia đình bệnh nhân họp bàn mời tôi đến cứu, người vợ không chịu vì cho rằng tây y không chữa được vì não chết rồi, mà thầy ở xa xôi, đi máy bay đến cũng trể rồi, trưa mai nhà thương rút ống trợ thở…Đêm du hồn bệnh nhân về báo cho vợ biết lúc 4 giờ sáng, cô vợ kể lại nguyên văn : Anh chưa muốn chết, em phải mời Thầy Ngọc cứu anh. Do đó người nhà gọi điện thoại cầu cứu và mua vé cho tôi đi chuyến sớm nhất 10 giờ sáng, 12 giờ đến nơi, người nhà khóc lóc nói Thầy ơi, họ sắp rút ống rồi. Tôi nói không có sao, bình tĩnh, tôi vào xem đã. Sau 15 phút tiếp năng lượng, bấm huyệt tỉnh não tỉnh hồn, tôi gọi tên bệnh nhân và nói : Mở mắt ra . Đông y nói Hồn khai khiếu ở mắt, văn chương tây phương nói mắt là cửa sổ của linh hồn. Do đó sau khi gọi thì du hồn vể nhập vào xác và mở mắt : Những người thân đứng xung quanh la lên vui mừng : Sống rồi, tỉnh rồi.

Một bệnh nhân khác của tôi kể rằng, em bị chết đi sống lại. Khi vào nhà thương em không biết, chỉ biết em đi ra khỏi nhà lạc vào khu vườn hoa đẹp lắm có nhiều mùi thơm của các loài hoa, tự nhiên em thấy có một bông hoa lạ lớn rất xinh không biết là hoa gì, em nhìn sang bên trái xa xa có một bông hoa nữa, rồi xa xa bên phải lại có nữa, càng xa càng nhiều hoa lạ khiến em đi mãi. Bỗng nhiên em nghe có tiếng gọi tên em, gọi mãi gọi mãi, tiếng gọi càng lớn, em quay đầu lại kiếm tìm xem ai gọi, khi em mở mắt ra thấy mình đang nằm trên giường trong bệnh viện, và cô y tá tây đang áp sát miệng vào tai gọi tên em. Em tỉnh lại và mừng qúa, vì chính nhờ cô y tá gọi em mới sống lại, cảnh vườn hoa mà em thấy là lúc em đang hôn mê là lúc hồn lìa khỏi xác…

Một trường hợp khác, một bà tây bị xe đụng hôn mê, bác sĩ đã mổ não và lấy ra nửa hộp xương sọ rồi khâu da đầu lại, bà vẫn hôn mê hơn 10 ngày chưa tỉnh, các bác sĩ quyết định rút ống thở. Chồng bà mời tôi đến, tôi trả lời tôi rất muốn giúp ông, nhưng ngại vì những người thân trong gia đình không tin vào phương pháp của tôi, sẽ gây phiền phức về pháp lý. Ông nói, gia đình ông chia hai phe, một phe theo tây y tin rằng tây y không chữa được thì còn phương pháp nào hay hơn nữa, nên không đồng ý. Phe thứ hai chỉ có ông và các người bạn ông từng là những bệnh nhân của tôi, và ông mới chính là người đau khổ khi vợ ông mất. Hai phe tranh cãi và cuối cùng nhờ đến một bà tiên tri xem tình trạng vợ của ông có thể sống lại được hay không. Bà tiên tri cho biết 3 điều : Bà thấy  linh ảnh một tai nạn xe hơi mà vợ ông là nạn nhân, xảy ra lúc 8 giờ sáng ở một góc đường. Nghe âm thanh có người gọi tên nạn nhân là Olette. Hai điều này đúng hoàn toàn. Điều thứ ba, hồn nạn nhân đang đứng cạnh giường, nạn nhân chưa muốn chết, nhưng nếu không có ai chữa khỏi, hoặc chữa khỏi mà cơ thể tàn tật thì bà mới đành bỏ xác ra đi, nếu chữa lành không tàn tật thì hồn mới nhập vào. Vì lời tiên tri này mà cả hai phe đồng ý mời tôi. Khi tôi đến bệnh viên thủ tục đầu tiên là gia đình phải xin phép bác sĩ phụ trách có cho làm massage không. Khi bác sĩ đồng ý, tôi để tay vào huyệt Nhân trung truyền năng lượng, các con số trên đồ biểu thay đổi tốt, tôi gọi Olette, mở mắt ra. Bà mở mắt ra tỉnh lại ngay và dùng tay gạt tay tôi ra khi tôi còn đang bấm huyệt, tôi bấm huyệt Chí âm ở chân, bà lấy chân đạp tôi ra. Bà tỉnh và khỏe mạnh hoàn toàn. Tôi đề nghị chồng bà cho bà đội nón an toàn và cho bà đeo găng tay loại găng đánh boxe để tay bà không chạm vào sọ não.

Ngày hôm sau tôi đến, bác sĩ mổ não đề nghị cho đứng quan sát xem cách chữa, để quyết định sẽ gắn trở lại cho bà nửa hộp sọ. Bây giờ bà là người hoàn toàn khỏe mạnh.

Trong ngành đông y châm cứu, các vị tiền bối cũng biết những cấu trúc tâm linh của 7 thể nằm trong con người, nên đã đặt tên huyệt là Phách hộ, huyệt giữ phách, huyệt Hồn môn, Thần môn, Nội quan, Nhân trung, 13 qủy huyệt để cứu người.

Đối với bé gái 2 tuổi này lại khó hơn vì không thể châm kim, chích lể hay bấm huyệt mà chỉ có thể làm được hai điều, tăng năng lượng cho cơ thể, tiếp xúc được với cơ thể tâm linh gọi du hồn về . Do đó thông thường trước khi tôi ngủ, đều nằm thở tĩnh công thiền cho du hồn đi học hỏi hoặc tìm kiếm được những giải đáp nghi vấn khúc mắc mà tôi gặp phải. Khi ở lớp dạy khí công thiền, tập mở con mắt thứ ba sẽ có 4 dấu hiệu kiểm chứng sự tiến bộ của học viên : Hít vào thở ra ở huyệt Ấn đường để khai mở con mắt thứ 3, tập đều đặn lâu năm sẽ có được 1 trong 4 hiện tương như : Cảm nhận được khí ra vào nơi Ấn đường  (để bàn tay trước huyệt cảm thấy mát hay nóng ấm khi thở ra), ngửi được mùi thơm của hoa lạ, mà những người khác chung quanh không ngửi được, có mầu sắc khi thở ra hít vào tùy trình độ và tình trạng cơ thể bệnh, từ mầu xấu nhất  đến mầu tốt nhất như đen, đỏ, cam, vàng, xanh, lam, chàm, tím, trắng, và hiện tượng hay nhất mà các nhà yoga Ấn độ gọi là linh ảnh.

Đạo Phật giải thích thiền một cách đơn giản là tập trung suy nghĩ vào một việc gì đó từ ngày này sang ngày khác, quên ăn quên ngủ sẽ tìm ra giải đáp, điều này đúng với các nhà khoa học nghiên cứu, vì vấn đề suy nghĩ đi vào trong giấc ngủ, du hồn đem ý đó theo để tìm học, tự nhiên một ngày nào đó một linh ảnh xuất hiện rõ như ban ngày ngay trước mắt Ấn đường một biểu đồ cấu trúc mạch điện chẳng hạn, và mình cứ theo đó thực hiện đem lại thành công, người đời sẽ gọi mình là nhà bác học. Linh ảnh của tôi thường thấy là cấu trúc cơ thể bệnh nhân, thấy được nguyên nhân, hậu qủa, cách chữa trong những trường hợp đặc biệt cần thiết, cho nên nhiều người cho rằng cách chữa không có cơ sở khoa học, không đúng kiến thức đông tây y.

Ngày hôm sau tôi vào bệnh viện, nhìn mặt cháu gái xinh, mặt đỏ bầm. trán nóng sốt cao, 4 ống dây thọc vào mũi miệng, 2 tay cột vào giường cho khỏi giật, chân co giật liên tục, bụng căng trướng làm tức thở, đông y có một câu ít ai để ý vì ít khi gặp phải : Bệnh co thắt ruột non làm quặn đau, phải co chân gối lên mới đỡ đau.

Tôi dùng máy đo Oxymeter đo khí huyết trên đầu, qủa thật não thiếu oxy, khí huyết không lên đầu, tôi đặt tay vào huyệt Nhân trung để tăng cường oxy cho não, 5 phút sau oxy vào não, máy đo chỉ SpO2 là 96, đo oxy trong tim ở hai bên má huyệt Hạ quan cũng thiếu oxy, điều chỉnh ngón tay tam tiêu, oxy vào tim đo được 94, đo oxy trong phổi ở huyêt Vân môn là 96, đo oxy ở trung tiêu máy không chỉ chứng tỏ trung tiêu tắc, vị khí thực, tôi vuốt bụng cảm nhận ở huyệt Thiên xu cứng quặn đau, đụng đến huyệt này áp huyết tăng cao. Trên bảng biểu đồ có 4 hàng, hàng thứ nhất chỉ nhịp tim 160, khi cơn đau co thắt chân tay giựt kinh phong, số này lên đế 180 mặt tím bầm, hàng thứ hai chỉ áp huyết 128/74mmHg là áp huyết cao đối với trẻ em, trung bình từ 95-105/60mmHg, có khi cơn đau co giật áp huyết lên 170/110 rất nguy hiểm, hàng thứ ba chỉ nhịp thở 40, hàng thứ tư chỉ lượng oxy đang thở 100.

Ngày nào cháu bé cũng bị lấy máu để xét nghiệm, thử điện não đồ, chụp não, chích thuốc mà các con số trên biểu đồ không thay đổi, cháu bé vẫn hôn mê, sốt cao, mà không tìm ra bệnh, bác sĩ chuyên khoa sọ não chụp đầu cho biết não thiếu oxy không chữa được, khuyên người nhà tự lo liệu .
Qua kinh nghiệm của đông y khí công, cháu bé bị tắc tiêu hóa, bụng đầy trướng, tôi đè tay vào Trung quản, một tay nắm chân trái em bé đẩy lên bụng như tập kéo đầu gối theo nhịp hát one, two, three.. tôi hát khẽ cho cháu nghe để gọi phần du hồn về, mỗi lần làm như vậy cháu lại xì hơi ra hậu môn, bụng nhỏ lại, bớt căng, và các con số trên biểu đồ hạ thấp, sắc mặt cháu dịu lại, nhịp tim xuống 120 ,áp huyết xuống 115/65, nhịp thở 20, oxy 100. Tôi gọi tên cháu:  Elizabeth, mở mắt ra, có ông đến thăm cháu này. Cháu mở mắt.

Sau một đêm, các bác sĩ ngạc nhiên, không hiểu có phép lạ nào đã làm cho cháu tỉnh, bác sĩ lại chụp não, chạy điện não đồ thấy có biến đổi tốt. Cháu được đổi sang phòng hồi sức.

Người nhà lấy làm lạ, hỏi tôi tại sao cháu lại bị như vậy mà bác sĩ không tìm ra. Tôi nói, khi cháu bị đông kinh co giật, tây y nghĩ ngay đến thần kinh và bộ não, đối với tây y đó là gốc bệnh ở thần kinh, nhưng đối với đông y, nguyên nhân gốc bệnh là ở tiêu hóa, co giật là hậu qủa. Tôi khám biết cháu bị co thắt ruột non do ăn nhiều qúa không tiêu, cả nhà có để ý một tuần qua cháu không có đi cầu nên bị bón làm sốt cao, tăng áp huyết. Nhất là trẻ nhỏ khi sinh ra bị xoắn ruột, khi ăn nhiều hay có tình trạng này, nhất là kỵ thức ăn có đường lên men, có ga, có tính nhiệt như nhãn, xoài, chôm chôm, sầu riêng… là cháu sẽ bị đầy tức bụng, lên cơn sốt làm kinh. Cha me cháu giật mình, vì trước khi vào nhà thương cháu có ăn 1 tô nhãn.

Người chồng 49 tuổi, vợ 43 tuổi mới có một cháu bé duy nhất 2 tuổi nên cưng chiều, muốn ăn gì cho ăn nấy tha hồ muốn ăn bao nhiêu thì ăn nên mới xảy ra cớ sự. Tôi đề nghị cha mẹ cháu 2 việc : ngày nào cũng tự cứu cháu bé bằng cách tập thể dục phần bụng cho tiêu hóa tốt, bao giờ cháu đi cầu được thì thôi, và hướng dẫn cách trị liệu phần bụng cho cháu bé bằng cách nói cho bác sĩ biết cháu bị co giật lần này là lần thứ ba, hai lần trước co giựt sốt nhẹ, do ăn nhiều không tiêu, nhưng lần thức ba này nặng hơn. Sau đo bác sĩ cho chụp bụng nói bụng tốt, chỉ công nhân bụng đầy hơi . Rõ ràng nếu ruột bị tổn thương tây y mới thấy còn đầy hơi thuộc khí tây y xét nghiệm không thấy, thôi thì người nhà phải tự chữa trị xoa bụng bấm huyệt theo phương pháp cổ điển của dân gian vậy. Cha mẹ cháu nói với tôi khi cháu khỏe được xuất viện, cháu sẽ đến ông để nhờ ông chữa cho cháu khỏi hẳn bệnh co thắt đường ruột vậy.

Tôi viết bài này mong giúp được những bậc làm cha mẹ có kinh nghiệm để đề phòng cho con cháu tránh được những hậu qủa sai lầm trong chẩn trị gây nguy hiểm đến tính mạng.