Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Bài tập thể dục Khí Công và những người thay gan, thận

Thưa thày Ngọc
Các người thay gan, thận hay các bộ phận trong cơ thể luôn phải uống thuốc để giảm sưc đề kháng của cơ thể. Bài tập thể dục khí công tạo cho con người nhiều sức để tự chữa bệnh, như thế có tăng sức đề kháng trong người mình để chống lại (reject) cái bộ phận lạ bỏ trong người không?
Cám ơn thày nhiều
BVH

Thân gửi Hùng,
Sự không tiếp nhận vật lạ trong người do thành phần tế bào máu có cấu trúc khác nhau sẽ khiến cho sự tuần hoàn huyết không bình thường, tạo ra sự cô lập nơi giao tiếp cấy ghép , cần phải có chất xúc tác trung gian giống như chất dầu và nước không hoà hợp được vì dầu không tan trong nước , phải dùng chất xúc tác là glycérine vừa tan trong dầu vừa tan trong nước được .

Đối với máu trong người cũng vậy, 2 loại máu muốn hoà hợp cần phải có môi trường nhiệt thích hợp để hoà tan dần, chúng sẽ cấu kết những thành phần tế bào hợp nhau và phân huỷ dần những thành phần không hợp nhau trong môi trường thân nhiệt thuận lợi cho cả hai , do đó phải tập tĩnh công thiền đều đặn mỗi ngày giúp thúc đẩy sự tuần hoàn khí huyết để chuyển hoá âm dương theo sự chỉ huy của thần kinh não bộ để cho sự khí hoá được đồng bộ lưu thông khắp nơi khắp chỗ trong thân thể mà không được bỏ sót chỗ nào, nếu khí huyết bị bỏ sót không đi nuôi những tế bào mới được cấy ghép, thì chính nơi ấy đối với thần kinh chức năng được báo lên não báo động là trong cơ thể có vùng bị bệnh, nó sẽ tự điều chỉnh chữa chỗ bị bệnh ấy làm sao để vùng đó hết bệnh, tái lập lại sự tuần hoàn khí huyết trở lại đều đặn bình thường. Cho nên khí công thiền mới có khả năng hơn là tập phần động công, để giúp cơ thể tiếp nhận được những vật lạ cấy ghép trong người.

Thân,
doducngoc

(Xin xem thêm bài Nhờ tập thở Mệnh môn mà phục hồi được chức năng thận, sau khi đã được ghép thận mà cơ thể không tiếp nhận .)