Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Phương pháp tập kéo gối

Gửi từ Hoan Dinh

Em đã học bài tập nâng đầu gối thở ra làm mềm bụng được hơn một tuần, thầy ơi từ ngày tập đến giờ em thường xuyên bị đau giữa bụng. Anh trai em tập cũng bị đau luôn. Ngày nào em cũng duy trì tập ít nhất là 400 lượt và đúng quy trình. Thầy ơi, tại sao lại thế?

Trả lời :

Tập sai nên mới bị đau, lý do tập kéo gối vào và buông ra nhanh qúa. Tập kéo gối vào trong thì thổi hơi ra, nhờ người khác dùng bàn tay hay ngón tay để ở huyệt Trung Quản theo dõi xem khi kéo gối vào ép sát vào bao tử hay vào gan thì bụng có thả lỏng cho mềm không hay còn bị căng cứng. Lúc đó bụng thả lỏng cho mềm xuống là đứng, còn căng cứng là sai. Làm đúng một bên xong mới thả chân ra. Rồi mới làm sang chân kia ở thì thổi ra. Không có thì hít vào, Khi thả chân ra là cơ thể hít vào tự động cho đủ hơi xong mới kéo đầu gối thổi hơi trong bụng ra. Miệng thổi hơi ra như như cái van lốp xe, bụng ví như lốp xe. Khi van xì hơi thì lốp xe phải xẹp mất hết hơi trong lốp.

Tập sai ở chỗ khi buông chân ra lại căng lồng ngực hít hơi vào bụng nhiều qúa, nên bụng lại căng vứng như cũ, dù có tập đến 400 lần cũng như trận đấu huề 0-0 hơi vào và ra bằng nhau. Còn phương pháp làm mềm bụng là hơi vào không ảnh hưởng đến bụng xem như 0, hơi ra từ từ mất hết. Nếu làm đúng 10 lần là tỷ lệ 0-10, làm đứng 200 lần là tỷ lệ 0-200, lúc đó sau khi tập da bụng nhăn lại, vòng bụng nhỏ lại, lưng quần thấy lỏng, áp huyết xuống, bụng tiêu mỡ và nước. Lục phủ ngũ tạng được kích thích thải C02, thu nhiều Oxy hơn, cơ thể sẽ thay máu, tăng hồng cầu, mặt và da thịt tay chân, móng hồng hào hơn, trán xuất mồ
hôi, mặt đỏ hồng nhưng trán mát, còn nếu dùng nhiệt kế đo bụng trước khi tập khoảng 30 độ C, sau khi tập, nhiệt độ vùng bụng tăng lên 37 độ C, sau lưng nóng đổ mồ hôi, có thể chân tay cũng sẽ đổ mồ hôi nếu có bệnh phong thấp.

Hãy tập lại cho đúng rồi đo lại bằng nhiệt kế và đo vòng bụng trước và sau khi tập 1 tuần để biết kết qủa.

Thân
doducngoc