Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Làm sao ngăn ngừa bệnh khi chưa bị bệnh xơ vữa động mạch để tránh phải thông tim, mổ tim, đột qụy

I-Dấu hiệu xơ vữa động mạch và cách đề phòng :

Áp huyết có số tâm trương thỉnh thoảng cao trên 100, khi đo máy đo áp huyết bị máy bơm nhồi 2 lần, 3 lần mới cho ra kết qủa khi cao khi thấp, thỉnh thoảng có dấu hiếu nhói tim tức ngực khó thở thoáng qua, gây ra bởi 3 nguyên nhân :
1-Do cholesterol xấu (cao hơn 130mg/dL), hay mỡ đặc trung tính triglycerid (cao hơn 150mg/dL)
bám vào vách thành động mạch, tây y cho là tại đường-huyết cao làm tích tụ mỡ trong người.
Cách trừ cholesterol này uống thảo dược Linh Chi viên hay thường xuyẻn ăn Phổ tai rong biển, hay uống Fucoidan mỗi ngày 2 lần sáng tối, mỗi lần 2 viên.
Mỗi ngày nên ăn 2 quả bơ Avoca, tất cả các loại này làm hạ cholesterol xấu, hạ triglycerid, tăng cholesterol tốt
Cách làm hạ đường-huyết, mỗi ngày nấu bột thạch đen (Sương Sáo) mua ở chợ Á Đông, mỗi gói nấu 1-1,2 lít nước khuấy cho đến khi đặc đổ vào tô sành hay thủy tinh, cất vào tủ lạnh, mỗi ngày ăn 1/3, đường cao sẽ hạ thấp xuống, thí dụ tối trước khi đi ngủ đo đường-huyết cao 12-16mmol/l, ăn thạch đen, sáng ngủ dạy đường xuống còn 7 mmol/l, ăn thường xuyên đường giữ ổn định 5-6mmol/l không cần dùng thuốc hạ đường.
Mỗi tuần 2 lằn ăn canh chua, canh Khổ Qua làm hạ đường và hạ áp huyết.
Bài tập Lăn Người 5-10 phút trán xuất mồ hôi, đường huyết từ 12 mmol/l xuống còn 7 mmol/l ngay sau khi tập xong. Bài tập này cũng thay thuốc hạ đường an toàn không bị phản ứng phụ gây ra bệnh khác.
Tập bài Kéo Ép Gối Thổi Hơi Ra Làm Mềm Bụng 100-300 lần sau mỗi bữa ăn phút để chuyển hóa thức ăn, tăng thân nhiệt, tan mỡ bụng.

2-Người lạnh thân nhiệt thấp gây ra máu đông, máu cục, có dấu hiệu tốc độ tim bơm máu tuần hoàn chậm trên dưới 60 nhịp, bàn tay lạnh, nguyên nhân đường huyết thấp dưới 5 mmol/l, có dấu hiệu tê lạnh ngón tay, đau cánh tay, móng tay ngả mầu xám đen, đầu mũi trắng xanh hiện rõ so với mầu da mặt, móng chân ngón cái khô bẩn giống như bị dính đất .
Những bệnh nhân đang dùng thuốc chữa tiểu đường, đường thấp, người gầy ốm dần, cũng phải dùng thêm thuốc hạ cholesterol, tây y giải thích dù người không có mỡ nhưng thuốc hạ đường phải uống kèm thuốc hạ cholesterol vì không uống cũng sẽ bị cholesterol cao.

3-Nguyên nhân thứ ba là thiếu tập vận động thể dục thể thao, khí công như trên, hay bơi lội, đánh cầu, nhẩy dây, xông hơi sauna cho ra mồ hôi thì đường-huyết xuống và cholesterol cũng xuống thấp ở mức an toàn, đi bộ không có kết quả bằng.

Như vậy nguyên nhân gây ra xơ vữa động mạch do kẻ thù nguy hiểm nhất chính là cholesterol, chứ không phải thủ phạm là đường, vì đường cao cũng gây ra mỡ, và đường thấp cũng gây ra mỡ theo tây y, nhưng thật ra do cục máu đông, tốc độ máu bơm chậm làm tức ngực nghẹt tim khó thở.
Muốn làm tăng thân nhiệt, tăng tốc độ bơm máu tuần hoàn trở lại thân nhiệt bình thường thì phải tập thể dục khí công bài Kéo Ép Gối nhanh, khi tập không có sức tập vì cơ thể đường huyết thấp không có năng lượng để tập phải uống 3 thìa đường làm tăng thân nhiệt, tăng tốc độ bơm máu tuần hoàn làm tăng nhịp tim, tập xong năng lượng đường chuyển hóa hết, đo lại đường huyết không tăng mà lại giảm xuống, nên không sợ bệnh tiểu đường.

Tóm lại, bệnh xơ vữa động mạch gây tức ngực, khó thở, đột quy. nguyên nhân chính là cholesterol, cục máu đông, và lười vận động chuyển hóa thức ăn để tiêu mỡ, tiêu đường, chứ không liên quan đến đường vì ngay cả đường thấp cũng bị tai biến liệt xụi chân tay và cũng bị nghẹt tim vì cục máu động được báo trước bằng nhịp tim tự nhiên tụt thấp dần có dấu hiệu đau nhức tê mỏi 2 cánh tay trên, chân và toàn thân.

II-Theo dõi quá trình dùng thuốc chữa bệnh tim sau khi mổ tim có nhiều mâu thuẫn gây ra nhiều bệnh mới :
Thường sau khi mổ tim hay thông tim, bệnh nhân khỏe trở lại, qua cơn nguy hiểm, ăn uống đi lại bình thường là xong nhiệm vụ của bác sĩ mổ, việc còn lại là các bác sĩ chuyên môn khác theo dõi ăn uống cho thuốc uống suốt đời không được bỏ thuốc, không được dùng thuốc bắc hay thực phẩm chức năng, mà chỉ dùng thuốc mà bác sĩ kê toa, những thuốc như dưới đây :

1- Thuốc Ramipril trị áp huyết cao : (uống sáng)

Nó hoạt động bằng cách thư giãn và mở các mạch máu để hạ huyết áp.

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?Đau bụng, thay đổi cảm giác về hương vị, ho (khô, dai dẳng), chóng mặt hoặc choáng váng, buồn ngủ, mệt mỏi, đỏ bừng, rụng tóc, đau đầu, buồn nôn, khó khăn tình dục, nghẹt xoang, ngủ khó khăn, yếu đuối, đau cơ, hoặc chuột rút, suy nhược, tăng tiểu tiện vào ban đêm, suy nhược cơ, đau khớp, cảm giác chung không khỏe, giảm chức năng thận.

2-BRILINTA chữa đau tim, phòng ngừa nhồi máu cơ tim (Uống sáng và chiều)

BRILINTA được sử dụng để giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc tử vong vì đau tim hoặc đột quỵ,

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?
Chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, nhịp tim chậm, phát ban và phản ứng dị ứng bao gồm sưng mặt, cổ họng, môi, lưỡi, bàn tay hoặc bàn chân.có thể bầm tím và chảy máu dễ dàng hơn.


3-Pantoprazole ( Uống sáng)

Pantoprazole được sử dụng để điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD),

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?
Đau đầu, bệnh tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn hoặc nôn mửa, khí ga, chóng mặt, đau khớp, Tăng nguy cơ loãng xương, gãy xương. Thiếu hụt vitamin B-12, có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh nghiêm trọng và suy giảm chức năng não. Viêm mãn tính niêm mạc dạ dày (viêm dạ dày teo). Magnesium trong máu thấp sinh ra co giật, nhịp tim bất thường hoặc nhanh, run rẩy, sự háo hức, yếu cơ, chóng mặt, co thắt bàn tay và bàn chân của bạn, chuột rút hoặc đau teo cơ bắp, sự co thắt,sưng hoặc khó thở. Điều này có thể tiến triển thành viêm thận kẽ, một rối loạn thận có thể dẫn đến suy thận. đầy hơi, tăng huyết áp, mệt mỏi, sụt cân, đông máu, ợ nóng và đau bụng.


4-Metoprolol +Trị áp huyết cao thắt ngực (nửa viên uống sáng và chiều)

Điều trị huyết áp cao và ngăn ngừa các triệu chứng của một số loại đau thắt ngực (đau ngực). Nó cũng được sử dụng để giảm nguy cơ tử vong chỉ sau một cơn đau tim.

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?
Những thay đổi về ham muốn tình dục hoặc khả năng tình dục, táo bón, tiêu chảy, đau hoặc khó chịu ở vùng bụng; chóng mặt hoặc chóng mặt, mệt mỏi hoặc yếu, nhức đầu, tăng cân, cảm giác mạnh mẽ của những giấc mơ, khô miệng, tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng mặt trời; buồn ngủ (nhẹ), tăng tiết mồ hôi. đặc biệt là nhịp tim ít hơn 40 nhịp mỗi phút nhầm lẫn, khó thở hoặc thở khò khè, đau lưng hoặc đau khớp, đau ngực, cảm giác lạnh lùng ở bàn tay và bàn chân, dấu hiệu trầm cảm, mệt mỏi, chán ăn, giảm cân, vàng da hoặc lòng trắng mắt, nước tiểu đậm, phân nhạt.


5-Acetylsalicylic acid (ASA) là thuốc giảm đau, chống co giật, ngăn ngừa cục máu đông, uống sáng.

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?

Đau bụng, chuột rút, chảy máu cam bất thường, bầm tím, máu trong nước tiểu, ho máu, chảy máu nướu răng, vết cắt mà không ngừng chảy máu), khó thở, buồn nôn và nôn, hoặc sưng mặt và cổ họng, làm tăng tác dụng của một số loại thuốc tiểu đường. Người không có bệnh tiểu đường không ăn đường, nhưng thuốc này làm t8ng đường, nên trước khi ăn thức ăn trong bệnh viện, y tá đo đường cao 12-16 mmol/l, tiêm 1 mũi insulin vào bụng, rồi ăn khoai tây xay, đến chiếu trước khi ăn lại đo đường và tiêm insulin vào bung. Như vậy thủ phạm gây ra bệnh đường cao do thuốc này cghu71 không phải do ăn đường glucose, nên mình bị bệnh tiểu đường oan uổng, nhưng ngược lại trong cơ thể vẫn thiếu đường glucose làm thiếu hụt Glucose-6-phosphate dehydrogenase (G6PD), làm giảm các tế bào máu đỏ gây ra bệnh thiếu máu.

6-Atorvastatin chữa cholesterol (Uống tối)

Chất điều chỉnh chuyển hóa lipid. Khi sử dụng thuốc này, cần phải ăn ít chất béo, bỏ hút thuốc cùng với tập thể dục thích hợp.
Nó làm giảm mức cholesterol toàn phần và lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL, hoặc cholesterol "xấu"), và tăng lipoprotein mật độ cao (HDL, hoặc cholesterol "tốt"). Giảm nồng độ cholesterol trong máu đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ liên quan đến bệnh tim, chẳng hạn như đau tim.
Nó cũng được sử dụng để giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ở những người bị huyết áp cao và bệnh tiểu đường loại 2 .

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?

Làm mất máu, trầm cảm, đi tiểu thường xuyên, khát nước, ăn quá nhiều, giảm cân, tổn thương gan, mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn và ói mửa, hoặc ngứa, khó ngủ, tổn thương cơ bắp, đau cơ không rõ nguyên nhân, đau hoặc yếu, khó thở.
Atorvastatin có thể làm tăng lượng đường trong máu và dung nạp glucose có thể thay đổi. thuốc trị cholesterol cũng làm đường huyết tăng cao dù không ăn đường glucose, trong khi thuốc insulin chỉ làm hạ được đường glucose chứ không làm hạ được đường tinh bột là cơm gạo, nên bắt bệnh nhân ăn ít cơm gạo là sai, khi cơ thể uống thuốc insulin nó sẽ phá hủy glucose trong xương, làm loãng xương đi đến hậu quả hoại tử phải mù mắt cưa chân oan uổng.
Nước ép bưởi có thể dẫn đến tăng lượng atorvastatin trong cơ thể và làm loãng máu nên không được dùng chung, có nghĩa bưởi có công hiệu hơn gấp nhiều lần,
Thuốc này có thể ảnh hưởng giảm chức năng thận. chức năng gan cao hơn bình thường, như mệt mỏi, cảm thấy không khỏe, chán ăn, buồn nôn, vàng da hoặc lòng trắng mắt, nước tiểu sẫm màu, phân nhạt, đau bụng hoặc sưng, trường hợp hiếm hoi, đau cơ nghiêm trọng, chuột rút và yếu, giảm trí nhớ, lú lẫn, khó thở, có liên quan đến việc sử dụng thuốc statin


7-Pregabalin 75mg Uống trưa và tối

Thismedicationis được sử dụng để điều trị đau gây ra bởi thần kinh bị hư hỏng.

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?

Buồn ngủ, nhức đầu, khô miệng, buồn nôn, táo bón và thừa cân có thể xảy ra. tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm: thị lực (chẳng hạn như mù mắt), chảy máu bất thường / bầm tím, đau cơ / đau / yếu (đặc biệt là sốt hoặc mệt mỏi bất thường), sưng tay / mắt cá chân / bàn chân. ngứa / sưng (đặc biệt là mặt / lưỡi / cổ họng), chóng mặt nặng, khó thở.


8-Metformin 500mg Uống sáng và chiều.

Thuốc metformin kiểm soát đường huyết cao giúp ngăn ngừa tổn thương thận, mù lòa, các vấn đề thần kinh, liệt chân tay.
Metformin hoạt động bằng cách giúp khôi phục lại đáp ứng phù hợp của cơ thể với insulin tự nhiên sản sinh trong cơ thể. Thuốc cũng làm giảm lượng đường do gan tạo ra và giúp bao tử/ruột hấp thu.
Thuốc metformin có thể được sử dụng kết hợp với những thay đổi trong lối sống như chế độ ăn uống và tập thể dục để ngăn ngừa tiểu đường ở những người có đường-huyết cao. Đường-huyết sẽ thay đổi thấp hơn nếu ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn bình thườn.

Thuốc này có thể xảy ra tác dụng phụ gì?

Dị ứng như: phát ban; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi hoặc họng, có thể gây nhiễm acid lactic tích tụ từ từ và nhiều theo thời gian trong cơ thể có thể gây tử vong. Đau đầu hoặc đau cơ, hoặc suy nhược, tê hoặc cảm giác lạnh ở cánh tay và chân, khó thở, chóng mặt, choáng váng, mệt mỏi hoặc rất suy nhược, Đau bụng, đầy hơi, buồn nôn, ói mửa, nhịp tim chậm hoặc không đều.


Kết luận :

Nếu chúng ta biết hậu quả sau khi xẩy ra bệnh tim mạch, biết sợ thuốc trị tim mạch theo cách điều trị của tây y làm hại các cơ quan tặng phủ khác cũng bị bệnh phải mù mắt, cưa chân, lọc thận, xơ gan, mất tri nhơ, suy nhược, teo cơ, trào ngược thực quản, mất máu, chán ăn, suy nhược thần kinh..do nguyên nhân chính là mỡ và cục máu đông gây ra, cần phải ăn uống tập thể dục theo hướng dẫn cách phòng ngùa do 3 nguyên nhân trên để chúng ta không phải bị mổ tim và không phải bị dùng thuốc chữa bệnh suốt đời sẽ gây biến chứng thêm bệnh cho bao tử, cho phổi, gan, thận mà trước kia chúng không có bệnh.
Tất cả các bài tập mở youtube đánh tên bài tập rồi tập theo.
doducngoc@gmail.com

Video bài giảng : Đề phòng ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch vành : https://youtu.be/KZiLZVQbuyY