Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG-HUYẾT

Tiêu chuẩn đường-huyết theo W.H.O. 1979 có chia 2 giai đoạn rõ ràng để biết cơ thể chuyển hóa đường ra sao là bệnh đường huyết cao hay đường-huyết thấp :

a-Khi đói : từ 100-140mg/dL, (6.0-8.0mmol/l)
Nếu khi đói cao hơn tiêu chuẩn là đường-huyết cao, nếu thấp hơn tiêu chuẩn là đường-huyết thấp. Nhưng có thể kết luận là bệnh tiểu đường cao hay thấp.

b-Khi no sau khi ăn, từ 140-200mg/dL. (8.0-11.0mmol/l)
Nếu cao hơn tiêu chuẩn là đường-huyết cao, thấp hơn tiêu chuẩn là đường-huyết thấp. Nhưng có thể kết luận là bệnh tiểu đường cao hay thấp.

c-Bệnh tiểu đường cao là khi cơ thể không hấp thụ và chuyển hóa được đường trong máu, khi đói đường huyết cao như tiêu chuẩn khi no, và sau khi ăn đường-huyết cao hơn tiêu chuẩn khi no.

d-Đo đường-huyết khi cao sau 4 tiếng đường-huyết vẫn cao không xuống mới là người bị bệnh tiểu đường cao. Ngược lại đo đường-huyết cao, nhưng sau 4 tiến đường-huyết tự động hạ xuống thấp, theo biến chuyển trong ngày sau khi ăn thì nằm trong tiêu chuẩn cao, khi đói sau 4 tiếng đường huyết nằm trong tiêu chuẩn thấp, thì chức năng chuyển hóa đường của cơ thể tốt, thì không phải là người có bệnh tiểu đường.