Thứ Sáu, 4 tháng 2, 2011

Bệnh phụ nữ: Có kinh ra máu cục, bướu lành bướu độc

Cám ơn Thầy đã hướng dẫn cách chữa bệnh.
Con còn vài thắc mắc muốn hỏi Thầy:
Lúc có kinh mà có cả máu cục có phải tại vì do lão hóa không, bác sĩ xem chừng cho là không có vấn đề!
Con có đọc câu chuyện đông y Thầy viết về ung thư vú và cách tự chữa. Vậy bướu lành hay độc thì phương pháp chữa khác nhau ra sao?
Xin thành thật cám ơn Thầy.
Loan- Toronto
Trả lời :

1-Có kinh ra máu cục :
Có kinh ra máu cục là kinh không ra hết bị ứ sót lại nhiều kỳ, là một chứng bệnh chứ không phải là bình thường. Tùy theo màu máu cục, đông y gọi là huyết ứ, do tắc kinh, kinh nguyệt không đều, máu cục càng sậm mầu là do ứ tắc đọng lại lâu ngày trong tử cung nếu ra được máu cục là tốt, đó là lý do mỗi khi có kinh bị đau bụng, nếu không ra được sẽ tích tụ thành khối huyết bầm, làm sưng đau là nguyên nhân của bệnh bướu tử cung. Mỗi tháng khi sắp có kinh bị đau bụng do tắc kinh, nên dùng ngón tay vuốt tả huyệt Tam âm giao ở hai bên cổ chân trong(trên mắt cá chân trong khoảng 8-10cm), vuốt từ trên cổ chân trong xuống mắt cá 36 lần, để cho kinh ra hết máu cục và làm giảm cơn đau đầu và đau bụng khi có kinh. Ngược lại khi làm băng kinh ra nhiều qúa thì hơ cứu huyệt này cho có cảm giác nóng để cầm máu.

2-Bướu lành, bướu độc :

Có nhiều loại bướu do tích tụ, ứ đọng không tan. Nhưng bướu khí, bướu mỡ, bướu đàm, bướu thịt.. là những bướu lành, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Còn bướu do máu ứ thành cục trong cơ thể không lưu thông chuyển hóa trao đổi oxy đựợc trở thành độc, thấm sâu vào những sợi máu chung quanh như mọc rễ trở thành thối hư các tế bào chung quanh rồi lây lan ra các nơi khác theo các sợi máu nhỏ.
Nguyên nhân gây bướu, cũng như nguyên nhân gây bệnh do 3 yếu tố tinh-khí-thần (ăn uống sai lầm, kém vận động, thở không đủ khí, tinh thần bất an, căng thẳng hoặc sa sút bi quan).
Thí dụ bướu tử cung do ăn nhiều khoai mì khoai lang sùng (thối), ăn nhiều củ cải, dưa leo là nguyên nhân bị bệnh huyết trắng. Bệnh huyết trắng kéo dài trở thành đặc xanh như mủ và thối cũng trở thành ung thư tử cung.
Thí dụ thói quen thở dài, cứ mỗi phút thở dài như kiểu chán đời khoảng 5-10 lần, Tiếp tục như thế sau khoảng 5 năm sẽ có bệnh ung thư vú. Muốn biết rõ nguyên nhân tại sao, xin xem bài Thói quen thở dài và bệnh unh thư vú, trong Câu chuyện đông y Tập 4, trang 2, trong website này.
Cách chữa bệnh ung thư tử cung, bướu tử cung, lao hạch cổ, và các loại u bướu khác bằng cách tập luyện khí công cho khí huyết lưu thông, cách đắp cao khoai môn, cách ăn khoai lang nướng đinh... đã đề cập ở bài trước.
doducngoc