Thứ Sáu, 4 tháng 2, 2011

Thiếu máu / Bướu tử cung

Nov 8, 2008

Kính thưa Thầy Ngọc .

Cách đây 3 tháng, tôi may mắn được biết Thầy qua băng DVD bài thể dục
khí công và mở được trang web của Thầy, Tôi rất vui mừng phấn khởi,
tin rằng mình sẽ hết bịnh . Kính mong Thầy hoan hỉ hướng dẫn tôi cách
chữa trị

Tôi tên là tchan9 , nữ , 52 tuổi

Hơi thở tôi ngắn , thiếu hơi thường hay mệt và đau đầu

Lúc còn nhỏ sức khỏe tôi kém, hay mệt, tôi rất sợ ánh nắng, hễ ra
nắng là đôi mắt tôi rất khó chịu, bị đau mắt, luôn bị nhức đầu, và
thường bị nghẹt mũi . Mấy chục năm tôi đều quấn khăn trùm đầu và đội
mũ, đầu thường đau nhức liên tục. Cách đây 6 năm, tôi được 1 đông y sĩ
khám bịnh cho uống thuốc viêm mũi cộng thêm tôi thường đi bộ , tập thể
dục và phơi nắng, từ từ bớt đau đầu và thích nghi phần nào với nắng,
hết còn trùm khăn, đội mũ. Tuy vậy tôi dễ bị cảm, mỗi khi bị cảm đầu
vẫn còn đau. Hiện giờ Áp huyết của tôi rất thấp trung bình khoảng
96/63mmHg có khi còn dưới số đó , mạch nhảy thì rất cao từ 86 đến 98 .
nên thường bị mệt không có sức lực.

Hơi thở của tôi ngắn, thiếu hơi có lẽ giọng nói của tôi phần lớn
thường xuất phát phần trên (có lẽ nơi yết hầu ) hơn là dưới bụng, nên
không có sức nói, đôi lúc giọng nói bị khàn và giọng tự đổi lấy hơi
trên yết hầu mà phát âm do đó rất mệt . Xương sống thường cứng, mỗi
khi ngồi dậy, hay đứng lên thường bị chỏi bên trong rất đau và khó
khăn. 1 bàn chân bên trái thì bị tê mỏi rất khó chịu mỗi khi nằm ngũ,
dường như máu không thể xuống tới chân, tôi phải bung chân, cử động
thì mới đỡ tê .Thỉnh thoảng ,trong lúc đang ngủ tôi bị giựt mình, chới
với Hai chân yếu, thường bị lạnh. Còn 2 bàn tay thì hơi yếu cầm đồ dễ
bị rớt, khi ngủ dậy là bị tê cứng nhất là tay bên trái phải cử động
nắm mở bàn tay vài lần mới mền lại ( trước đó không có )

Về ăn uống tôi ăn ít không ăn nhiều, thức ăn lâu tiêu, hễ ăn đồ béo 1
chút thì khó chịu , phải uống thuốc tiêu, qua hôm sau thì tay chân,
thân thể tròn căng ra. Tiêu, tiểu bình thường

Hơn 1 tháng rưỡi, trong lúc đợi điện thơ của Thầy chỉ dẫn ,tôi có uống
đương quy tửu và theo sự hưởng dẫn của Thầy trên video tôi có tập thở
động cộng , tập thở mệnh môn khai thông 3 điểm, và mới đây hơn 2 tuần
tôi coi video của thầy dạy cách thở thu âm, thu dương, thông tiểu chu
thiên nối 2 mạch nhâm đốc . Tôi đã tập thử, sức khỏe có tiến bộ nhưng
tự nhiên tôi lại ra huyết trắng, đó là 1 loại chất nhờn trong, dinh
dính , tôi nghĩ đây không phải là huyết trắng bị bịnh ( mấy chục năm
nay tôi không có bị bịnh huyết trắng ), nó giống như huyết khí do bị
kích thích huyệt hội âm hoặc là do ăn hay uống thuốc bổ trong người
nóng nên ra huyết trắng, Vì thế tôi ngưng thở thông tiểu chu thiên,
ngưng uống đương quy tửu đã 2 tuần, 1 tuần sau đó vẫn còn ra huyết
trắng, hiện giờ tạm bớt .

Kính mong Thầy chỉ dẫn cách thở hoặc phải dùng thuốc nào để chữa bịnh
, và vấn đề bị huyết trắng có liên quan đến cách thở thông tiểu chu
thiên không ? Gặp trường hợp này phải làm sao ?

Tôi có đi check up . Đây là kết quả xin ghi lại :
- Tim van 2 lá hở ¼, thiếu máu cục bộ
- T3 ( tuyến giáp ) :0.535 thấp ( thiếu iodine )- ( trung bình 0.8
2.ng/ml )
- Cholesterol : 168 bình thường nhưng
-Triglycerides : 195 mg/dl cao , ( phải ít hơn 150mg/dl )
- Red blood cell count : 3.86 (trung bình 3.80 - 5.10 million/ul )
-Vitamin D : năm rồi chech up :13ng/ml (trung bình 20-100ng/ml ) .
-Tôi uống thuốc vitamin D và calcium , năm nay thử lại Vitamin D đã
tăng lên 71 ng/ml
-Ckeck xương thì kết quả : ( Osteopenia: -2.0 ) thấp, dưới normal ,
yếu phần bên xương đùi trái .

Chân thành cám ơn Thầy .
Chúc Thầy an lạc , mạnh khỏe để cứu người

Chào Thầy
Tchan9

Trả lời :
1-Cơ thể vẫn còn bị thiếu máu nhiều, tiếp tục uống Đương quy tửu để
kích thích ăn uống và tăng tính hấp thụ.Uống trước mỗi bữa cơm 30
phút, uống đến khi nào áp huyết lên 125/80mmHg thì ngưng.
2-Chân tay lạnh, áp huyết thấp, uống thêm Bát vị Quế phụ giúp tăng áp
huyết, chân tay ấm nóng thêm, tăng dương.Uống 20 viên , ngày 2 lần
sáng và tối.
3-Sáng tập Cào đầu 20 lần Vỗ tay 4 nhịp 200 lần, Ngày tập 2 lần sáng
và tối.
4-Tối trước khi ngủ, nằm thở thiền chú ý tập trung vào Đan điền thần,
cuốn lưỡi ngậm miệng, nhắm mắt, thở bình thường, chỉ theo dõi quán
phồng-xẹp ở bụng trên và theo dõi sức nóng ở bàn tay đạt tại Đan điền
thần khoảng 200 hơi thở, sẽ đi vào giấc ngủ ngon, giúp máu lưu thông,
tăng hồng cầu.
5-Chưa cần tập thở tiểu chu thiên, mà chính nhờ thở chu thiên mới ra
huyết trắng tẩy máu độc ra ngoài sau sẽ tránh được ung thư tử cung

Tiếp tục thực hành đều đặn theo sự chỉ dẫn trên trong 3 tháng, bệnh sẽ
khỏi.
Thân
Doducngoc

Jan 21 , 2009

Thầy Ngọc kính

Cách đây 2 tháng , tôi có được Thầy hướng dẫn cách chữa bịnh . Tôi
thành cám ơn Thầy .Theo sự hướng dẫn của Thầy tôi đã tập thở đơn điền
thần , tập thể dục và uống thuốc , kết quả rất tốt , áp huyết tôi hiện
giờ tăng từ 114/ 72 đến 124/80, có khi đến 130/80

Tôi không còn uống thuốc đương quy tửu , mỗi khi cảm , đầu vẩn còn đau
, mỗi lần như vậy ,tôi vừa uống thuốc cảm vừa chà đầu thì nó hết , sức
khỏe trong cơ thể có phần khả quan hơn xưa nhiều. Trong lúc tập thở
có 1 vài thắc mắc , tôi xin nói ra , để nhờ Thầy hướng dẫn .. Thời
tiết bên Mỹ vào mùa đông quá lạnh, có 1 lần đang tập thở đơn điền
thần , trong người phát lạnh run, lạnh theo đường xương sống lưng,(
trong lúc ấy tôi đang thở đơn điền thần )thở thêm 5 phút cũng vẫn lạnh
run , tôi nghĩ thở qua đơn điền tinh thử xem sao ! Sau đó tôi bắt đầu
liền tập thở đơn điền tinh , thì tự nhiên có 1 luồng hơi nóng ấm lưng
và xương sống. Sau đó tôi xã cách thở đó , trở lại thở đơn điền thần
. Thỉnh thoảng tôi hay bị lạnh xương sống ( ớn lạnh ,run lên trên
xương sống lưng )lúc nhỏ cũng thường bị lạnh như vậy. Lại có 1 lần
khác tôi thở đơn điền thần 30 phút ,sau đó tôi đổi qua thở đơn điền
tinh, sau 10 phút , tự nhiên tôi cảm thấy 1 luồng khí nóng , y như có
người máy sưởi trong cơ thể, luồng hơi nóng này chạy theo đường xương
sống lên đỉnh đầu, luồng nóng này rất ấm áp, tôi có cảm giác rõ ràng
như vậy, nhưng rồi tôi hơi hoảng , sau 5 phút tôi ngưng thở đơn điền
tinh. Duy nhất chỉ có lần đó bị như vậy. Sau này tôi vừa thở đơn điền
thần , và đơn điền tinh , trong người cảm thấy ấm áp .

Kính thưa Thầy Ngọc, áp huyết đã ổn định, nhưng mạch tim vẫn còn cao
từ 90-100 có khi 105, xin Thầy chỉ tôi áp dụng cách thở: thở đơn điền
thần, sau đó thở đơn điền tinh được không? hay phải thở thế nào cho
đúng ? và luồng khí nóng chạy theo đường xương sống khi thở đơn điền
tinh là tốt hay xấu? tại sao khi có khi không? tại sao khi ớn lạnh
xương sống , thở đơn điền thần không ấm bằng thở đơn điền tinh ?

Kính mong Thầy hướng cách thở .,và phần uống thuốc có cần uống bát vị
quế phụ và đương quy tửu nữa không ?

Thành thật cám ơn Thầy

Năm mới kính chúc Thầy nhiều sức khỏe, vạn sự an lành , kiết tường như
ý

Kính thơ
Tchan9

Kính thưa Thầy Ngọc

Tôi có người em gái , năm nay 46 tuổi , sắp tắt kinh , nên thường bị
rong kinh , lại có bướu nhỏ nằm trong tử cung (bướu không nguy hiểm ),
nhưng nó chèn ép bọng đáy , nên thường bị bí tiểu phải vào bịnh viện
cấp cứu hút nước tiểu ra, đã 3 lần vào bịnh viện . Xin Thầy chỉ cách
giúp đỡ .

Thành thật cám ơn Thầy

Kính thơ
Tchan9

Trả lời :

Thân gửi Tchan9,
1-Thở Đan Điền Thần để sinh hóa biến đổi thức ăn thành dưỡng trấp.
Theo đông y, huyêt Khí Hải nằm trong Đan Điền Tinh là biển khí tạo ra
sức nóng, nên thở Đan Điền Tinh để chuyển âm chất thành dương khí
chuyển ra sau Mệnh Môn làm ấm lưng, thở càng nhiều thì sức nóng chạy
ra đến đầu tay chân, cho nên cần thở Đan Điền Tinh. Còn muốn chuyển
hóa nhanh và làm hạ nhịp đập của tim thì cần đặt ý trụ tại Mệnh Môn,
thở vào ý trụ tại Đan Điền Tinh, thở ra ý trụ tại Mệnh Môn. Hơì thở tự
nhiên hòa hoãn, không phải dẫn chuyển khí, chỉ cần ý trụ ở đâu là khí
ở đó. Không cần uống Đương Quy Tửu nữa, nhưng trường hợp lưng còn
lạnh, tối trước khi đi ngủ uống 15 viên Bát Vi Quế Phụ mỗi ngày cho
đến khi hết bệnh lạnh lưng.

2-Chữa bướu tử cung như sau :
Chữa bằng cách tập luyện khí công :
Bệnh u xơ tử cung là các mô hóa sợi do lão hóa. Đông y nói giải thích
khí huyết không thông để điều tiết hormone là chức năng bảo vệ mô
thuộc hệ sinh dục. Bệnh u xơ tử cung ác tính phải mổ, u lành tính
không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khối u lớn cũng gây ra băng huyết,
rong kinh. Đối với khí công, phải tập cho khí huyết dồn về tử cung làm
cho các mô trở lại hoạt động bình thường, các u xơ teo nhỏ lại để hết
làm băng và rong kinh. Áp dụng bài tập "Nạp khí tung tiêu", "Nạp khí
ngũ hành","Tập thở Đan điền tinh", " Tập thở Mệnh môn".

Chữa bằng cách ăn uống :
Trong dân gian thường ăn khoai lang nướng trên vỉ đinh: Nếu dùng lò
nướng nhỏ, bỏ 10-20 cây đinh mới dài hơn 10cm để trên khay trong lò,
rồi xếp các củ khoai lang lên trên, nướng khoai chín như bình thường,
ăn mỗi ngày vài củ. Công dụng chữa tất cả các loại bưới trong cơ thể
như hạch cổ, tử cung...

Chữa bằng cách đắp bên ngoài :
Trong dân gian thường đắp cao khoai sọ :
Có 2 giai đoạn :
a-Cách làm cao :
Mỗi lần dùng 200g khoai sọ hoặc củ nhánh của khoai môn, mục đích dùng
vỏ và lông ngoài vỏ khoai nhiều hơn, nó là chất thuốc đặc biệt, 200g
gừng già có vỏ. Cả hai rửa sạch đất, đem xay hay giã nát nhuyễn, không
cho nước. Sau đó cho 1 muổng bột (,mì hay gạo...) nhào chung cho thành
một chất dính kết. Lấy ra đổ lên trên một miếng nylon, khoảng chừng 1
tấc vuông, dầy 1cm.

b-Chất xúc tác :
Lấy 1 củ gừng chừng 50g đập nát, bỏ vào nồi nưóc nấu sôi vừa. Dùng
khăn dầy, nhúng vào nước gừng rồi vắt khô,chờ giảm nóng còn khoảng 60
độ, đắp trên chỗ sưng đau ở bụng dưới cho đến khi hết nóng, đắp lại
vài lần như thế. Mục đích tác động trên chỗ bướu làm mềm, giảm đau,làm
cho bướu nóng lên sẽ tăng tính hấp thụ thuốc của miếng cao, và làm
giảm ngứa của cao khoai sọ khi đắp lên bướu.
Mỗi tối, trước khi đi ngủ, phải đi tiêu tiểu xong, nằm trên giường,
đắp chất xúc tác chừng nửa giờ, rồi đặt miếng cao lên, dùng băng cột
buộc cho khỏi rớt thuốc khi ngủ.
Phản ứng của thuốc rất ngứa nếu không dùng chất xúc tác, và sẽ không
có kết qủa. Nhờ đắp chất xúc tác, đêm đỡ cảm thấy ngứa, nhưng cảm thấy
như có kiến bò. Sáng ngủ dậy thấy cao khô thành bột rời rơi vãi ra
ngoài.
Đắp khoảng 10 tối, khi nào thấy sáng ngủ dậy cao thuốc vẫn còn chất
nhão mà không khô, là bướu không còn, nên hết rút chất thuốc của miếng
cao.

Bài thuốc này đã chỉ cho những người bị bướu to bằng trái cam, bác sĩ
tưởng lầm bệnh nhân có thai bị làm băng, sau biết là bướu, đề nghị
phải mổ gấp. Trong khi chờ thời gian đến ngày hẹn mới mổ, bệnh nhân
làm băng đau qúa, đã tạm dùng phương pháp trên để cầm cự. Nhưng sau đó
không thấy bướu và làm băng, đi khám lại không còn bướu. Bài cao khoai
sọ chữa có kết quả bệnh lao hạch cổ.
Ngoài ăn khoai lang nướng đinh, còn có thể ăn khoai sọ luộc hay nấu
canh.

Chữa bằng huyệt :
Mỗi ngày tự vuốt huyệt từ đoạn Thái xung đến Hành gian, và day theo
chiều kim đồng hồ 18 lần trên huyệt Tam ân giao để kích thích duy trì
sự hoạt động tốt của hormone tuyến sinh dục.
(Nếu không biết vị trí huyệt, hãy hỏi các thầy châm cứu hay ra tiệm
sách, xem trong sách huyệt, hoặc dowmload tài liệu chữa bằng huyệt
trên trang nhà khí công http://www.google.com/url?sa=D&q=www.doducngoc.org.)

Chúc toàn thể gia đình vui hưởng một năm mới An Khang, bệnh tật tiêu
trừ, Vạn Sự Kiết Tường Như Ý.
Thân
doducngoc