Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Những kinh nghiệm kiểm chứng bệnh bằng Máy Đo Áp Huyết. Bệnh liệt mặt méo miệng (Bell' s palsy)

Bệnh Bell's palsy : Liệt mặt, méo miệng, mắt nhắm đã 4 năm.(Nửa hư nửa thực)

Méo miệng
http://www.dailymotion.com/video/x6u04l_meo-mieng-bells-palsy_people

Nữ bệnh nhân từ Mexico bị tai biến mạch máu não nhẹ gây hậu qủa liệt mặt, méo miệng, cơ vòng mắt trái không mở . Bệnh nhân đã chữa đông tây y châm cứu không kết qủa, được gia đình thân nhân đưa đến Montréal để được điều chỉnh bằng phương pháp Khí công.

1-Đo áp huyết tay trái 127/68mmHg mạch 60, bên phải 147/68mmHg mạch 65. Mặc dù áp huyết tay trái đã ổn định, nhưng tay phải còn bị tắc nghẽn nên thần kinh nửa đầu mặt phải bị co rút.

clip_image002

clip_image004

clip_image005

clip_image006

sau khi day bấm 3 huyệt : huyệt Hạ quan phải, huyệt mới, giao điểm của đường ngang môi với rãnh cười, và dùng 3 ngón tay chỉnh xương hàm trên như hình hướng dẫn bên dưới, bệnh nhân cảm thấy đau nên có phản ứng giựt môi miệng trở về bên phải, khi buông tay không bấm huyệt, miệng đã được chỉnh ngay lại bình thường, đo lại áp huyết bên tay phải xuống còn 125/65mmHg mạch 68.
Sau 5 phút hướng dẫn bệnh nhân điều hòa hơi thở rồi đo lại áp huyết gần như quân bình giữa hai bên trái phải tay trái 128/70mmHg mạch 63, tay phải 128/72mmHg mạch 66

clip_image008

clip_image010

clip_image012

2-Lần thứ hai, sau khi nhìn mặt bệnh nhân thấy nửa mặt bên phải đã ổn định, còn nửa mặt bên trái môi mép trái và mắt trái còn bị xệ (âm nhiều hơn dương) cần phải tăng thêm dương khí cho mặt bên trái bằng huyệt Nhĩ môn vuốt lên 6 lần chuyển âm ra dương, rồi dùng 3 ngón tay chỉnh lại phần mặt bên phải, cùng lúc bảo bệnh nhân tập thổi hơi ra đều đặn, mục đích giúp cho cơ vòng môi hoạt động trở lại bình thường.

clip_image014

clip_image016

3-Lần thứ ba, người thầy thuốc giỏi phải điều chỉnh được bệnh méo miệng ở 4 trường hợp đều hoàn chỉnh :
a-Nhìn bình thường không thấy méo.
b-Khi cười không thấy méo
c-Khi nói hay khi ngáp không thấy méo
d-Khi thổi sáo không thấy méo

clip_image018

clip_image019

clip_image021

clip_image023

clip_image025

Tất cả những phương pháp điều chỉnh ấy đều cần phải điều chỉnh áp huyết trong mỗi trường hợp.
Và dưới đây là kết qủa được điều chỉnh trong 3 lần đã được hoàn chỉnh. Đó là bằng chứng thực tế mà môn học đông y khí công đem lại lợi ích cho bệnh nhân, mà không thể dùng kiến thức đông tây y để đối chiếu hay lý luận hợp lý hay không hợp lý.

Kết qủa điều chỉnh lần thứ tư, mắt đã mở lớn :

clip_image027

-----------------------------------------------------------

Một phương pháp đơn giản để bệnh nhân tự chữa bệnh méo miệng :
Ngồi trước gương, dùng hai ngón tay cái bấm vào hai bên má nơi chỗ trũng giao điểm của khớp hai hàm trên dưới, bấm vào có cảm giác đau nhiều là đúng, cùng lúc há miệng ngáp nhiều lần, cứ vừa ngáp vừa bấm nhấn huyệt, miệng méo bên trái thì nhân bên phải mạnh hơn để miệng kéo về bên phải, khi miệng kéo về bên phải nhiều qúa làm méo bên trái, thì lại nhấn mạnh bên trái để miệng kéo về bên phải…cho đến khi nào ngáp thấy miệng há to thành hình vòng tròn đều ngay ngắn là miệng đã hết méo.