Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Những kinh nghiệm kiểm chứng bệnh bằng Máy Đo Áp Huyết. (Hư chứng) Đau đầu, hở van tim

Bệnh nhân 1 : Nữ bệnh nhân khai đau nhức nửa đầu bên phải (migrain), có bệnh hở van tim phải .
Bệnh nhân 2 : Đau nửa đầu

1-Dùng 5 ngón tay gõ vào da đầu bệnh nhân hỏi xem bệnh nhân có cảm giác đau hay không. Nếu đau là do sung huyết trong trường hợp áp huyết cao thuộc thực chứng, nếu không có cảm giác đau bên ngoài da đầu mà đau bên trong đầu là áp huyết thấp do thiếu máu tuần hoàn lên não thuộc hư chứng. Sau khi gõ bệnh nhân cho biết không có cảm giác là thuộc bệnh hư chứng thiếu máu lên đầu.
2-Kiểm chứng lại bằng cách đo áp huyết : Áp huyết tay phải đo được 109/72 mmHg mạch 84, chứng tỏ áp lực đẩy khí huyết thấp không đủ đưa máu thông lên nửa đầu bên phải, tâm thu không đủ lực co bóp mạnh để giúp khí huyết tuần hoàn, cũng do hậu qủa của bệnh hở van tim..
clip_image002
3-Bấm vuốt huyệt Hạ Quan bên phải lên 6 lần để tăng cường cơ tim co lại để van tim không bị hở, rồi đo lại áp huyết lên được 122/69mmHg mạch 78.
clip_image004 clip_image006
4-Hướng dẫn bệnh nhân tập động công Bài Cào Đầu, Vuốt Cổ Gáy, Cúi Ngửa 4 Nhịp thời gian tập 15 phút. Sau đó bệnh nhân cho biết hết hẳn bệnh nhức đầu.
----------------------------------------------------------------
Bệnh nhân 2 : Đau nửa đầu (Hư chứng )
Nam bệnh nhân khai đau nhức nửa đầu.
1-Đo áp huyết hai tay, tay tr ái áp huyết trung bình, tay phải 111/76mmHg mạch đập rất cao vượt hơn khả năng máy đo (HI=High)
clip_image008
2-Hỏi thử xem bệnh nhân cho biết đau đầu bên nào, bênh nhân chỉ bên phải, đúng với bên phải áp huyết thấp, ngoài cách đo áp huyết cao hay thấp để xác nhận bệnh thuộc hư hay thực, phải dùng 5 ngón tay gõ lên da đầu để kiểm chứng, nếu bệnh nhân có cảm giác đau khi gõ là thực chứng, không đau bên ngoài khi gõ mà đau trong đầu là hư chứng.
3-Vuốt 6 lần huyệt Nhĩ Môn hướng lên trên để làm tăng áp huyết rồi đo lại áp huyết lên được 116/82mmHg mạch 81, vuốt lần thứ hai, đo lại được 120/76mmHg mạch 91.
clip_image010 clip_image012
4- Để duy trì bệnh không tái phát, dặn bệnh nhân không được ăn nhiều chất chua làm hại máu, mất hồng cầu, tập động công Bài Cào Đầu, Vuốt Cổ Gáy, Chà Tai, Cúi Ngửa 4 Nhịp, Nạp Khí Trung Tiêu.(Xem DVD Bài tập thể dục khí công)