Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Những kinh nghiệm kiểm chứng bệnh bằng Máy Đo Áp Huyết. (Hư chứng) thay động mạch tim, biến chứng lưỡi bị co rút không nói được, chảy nước dãi, không thở bằng mũi được, bụng cứng.

Một bệnh nhân nam có dấu vết mổ lồng ngực, thay động mạch tim, biến chứng lưỡi bị co rút không nói được, miệng hở không khép kín môi, lúc nào cũng chảy nước dãi, không ngậm miệng thở bằng mũi được, bụng cứng.

1-Đo áp huyết tay phải được 128/82mmHg mạch 74

clip_image002

clip_image004

2-Hướng dẫn bệnh nhân tập thổi hơi ra bằng miệng để làm mền bụng, và cho cơ vòng miệng khép kín, cơ lưỡi mềm sẽ làm giảm  bệnh chảy nước miếng, phương pháp thở này cũng sẽ làm hạ áp huyết, sau khi tập thở 5 phút, áp huyết xuống 118/80mmHg mạch 77, miệng khô không còn nước miếng chảy ra hai bên khoé mép.

clip_image006

clip_image008

3-Vòng tròn đánh dấu trên bụng, nơi đó trong bụng có một khối u cứng, ấn đè vào, bệnh nhân không cảm thấy đau, dùng ngón tay cái đè vào nơi khối u, tập thở theo dõi chuyển động phồng-xẹp từ khối u đó theo hơi thở vào ra, bệnh nhân cảm nhận được khối u tan dần

clip_image010

clip_image012

4-Hướng dẫn bệnh nhân tập thở Đan Điền Thần, bàn tay trái để trên mỏm xương ức, bàn tay phải đặt lên trên tay trái (đối với người nữ đặt tay ngược lại), sau 5 phút đo lại áp huyết ổn định 118/74mmHg mạch 69

5-Bệnh nhân đến lần thứ hai, sau khi được hướng dẫn tập hít thở bằng mũi, ngậm miệng, bệnh nhân đã tự khép kín môi miệng được.

clip_image014