Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Phương pháp chữa Bệnh Parkinson do thiếu khí

(Xin xem video clip ở link dưới đây trước)
http://www.youtube.com/watch?v=hbQ-sfnchnw

Tôi hy vọng nếu qúy vị có người thân bị bệnh giống như trên có thể theo dõi video clip này để tự chữa cho người thân được khỏi bệnh.

Phần giải thích :

Bất cứ bệnh gì đông y đều xếp thành 2 loại chính là chứng hư hay chứng thực để biết đối chứng trị liệu, nếu hư thì phải dùng phép bổ, nếu thực thì dùng phép tả. Hư, Thực là 2 yếu tố khám bệnh theo bát cương gồm 8 yếu tố khám bệnh (khí, huyết, hư, thực, hàn, nhiệt, biểu, lý).

Nếu là Hư thì hư thiếu khí hay huyết. Nếu là thực thì thừa khí hay huyết. Đó là 4 yếu tố trong khám bệnh.
Khám bệnh giỏi hơn một bậc nữa là : Nếu hư khí, hư huyết, thực khí, thực huyết, thì do hàn hay nhiệt từ ngoài ảnh hưởng vào bệnh như thời tiết hoặc do các chất ăn uống, hoặc do bệnh làm ra hàn hay nhiệt từ trong cơ thể làm ra làm tăng hàn, tăng nhiệt hay làm mất nhiệt tăng hàn. Đó là 6 yếu tố trong khám bệnh.

Trình độ cao hơn nữa sau khi khám xác nhận biết khí, huyết, hư, thực, hàn nhiệt, thì cũng phải biết tình trạng bệnh còn nhẹ hay nặng. Bệnh nhẹ còn nằm bên ngoài phần cơ thể chỉ gây ra đau nhức thuộc phần vệ khí gọi là phần biểu chưa tổn thương xâm phạm vào phần vinh khí, chỉ bên ngoài đường kinh, chứ chưa vào sâu trong đường kinh và tạng phủ. Đó là 8 yếu tố khám bệnh.
Cao hơn nữa lại phải tìm nguyên nhân do kinh nào bện, tạng hay phủ nào bệnh lúc đó mới có thể biết chọn huyệt nào chính xác và cần thiết để điều chỉnh không thừa không thiếu để tái lập lại quân bình sự khí hóa cho cơ thể. Đó là phương pháp trị liệu đối chứng lâm sàng. Nghĩa là có bệnh nhân ngay lúc ở giường bệnh, tìm ra nguyên nhân thừa thiếu và đối chứng trị liệu là tái lập lại cân bằng cho hết thừa thiếu âm dương khí huyết ngay lúc đó, bệnh sẽ mau phục hồi. Khám lần khác lại tìm sự mất quân bình ngay lúc khám, đối chứng trị liệu là tái lập lại quân bình ngay lúc đó. Cho nên mỗi lần mỗi khác. Vì thế chỉ có biết cách sử dụng huyệt để điều chỉnh ngay lúc khám và chữa mớI có kết qủa nhanh hơn thuốc.

Nói cho dễ hiểu bằng một thí dụ, nếu có một bệnh nhân, ngay lúc vào bệnh viện bị ngất xỉu, khám ngay lúc đó biết thiếu đường do lương đường trong máu hạ quá thấp, cần phải điều chỉnh tái lập quân bình lượng đường bằng cách chích đường ngay, chứ không phải đợi bệnh nhân về nhà sẽ cho uống đường sau, lúc đó không phải là đối chứng trị liệu lâm sàng, sẽ không có kết qủa tức thời được.

Dưới đây là một ví dụ Đối chứng trị liệu lâm sàng :

Tại phòng học khí công chữa bệnh miễn phí ở Chùa Linh Sơn Toronto, có nhiều bệnh nhân bị bệnh nan y đang ngồi chờ đến lượt được các học viên hướng dẫn cách tự chữa bằng khí công, có một bệnh nhân nam lớn tuổi ngưòi Ấn độ bị tê liệt không đi đứng được vì bị bệnh Parkinson, thân nhân dẫn vào nằm trên giường khám.

Theo cách khám của đông y khí công, sẽ không xếp bệnh này vào loại Parkinson mà do nguyên nhân hư chứng thiếu khí ở Phế, Tỳ, Thận.

Trước hết phải Bổ thận rồi bổ Phế kim chân trái (hàn) vuốt 9 lần, không ép chân gối vào được là tắc tam tiêu ở huyệt Ủy dương nên chân không co vào được .Thận phế khí không đủ, phổi không có khí khi bấm vào Trung phủ, phải ấn vào huyệt này khi bệnh nhân thở ra, buông lỏng khi bệnh nhân hít vào, phải bổ thổ để bổ kim bằng cách Nạp khí trung tiêu, bấm Trung Quản để bệnh nhân thở theo cho đến khi tự động thở được mạnh hơn dễ dàng cho khí lưu thông, sắc mặt hồng lên từ từ. Bấm đè Trung Phủ phế khí sẽ chạy xuống bao tử kích thích vị khí , khi vệ khí đủ khí sẽ tiếp tục đi xuống chân làm cho các ngón chân cử động, sau đó hai cánh tay cử động. Có thể truyền từ trường năng lượng từ bàn tay dương của người có thần lực giúp trung tiêu chuyển hóa tăng thêm năng lượng oxy để chữa phần cơ thể năng lượng cùng lúc với cơ thể vật chất. Chữa tay run giựt vuốt thông đoạn Đại trường và Phế.

Giúp cho bệnh nhân tự tập kéo đầu gối, cho khí huyết thông các khớp theo cách tập trong video clip, vuốt kinh đoạn cơ sở và chức năng Tỳ, Vị, vuốt thông khí huyết Mạch Đốc và Bàng quang, tập ép gối, khai thông Âm dương kiều mạch ở huyệt Thân Mạch, Chiếu Hải, thở Mệnh môn, cho thở Khí Hải Đan điền tinh cùng lúc nối 2 huyệt Nhâm Đốc ở Nhân trung và Thừa Tương vừa giúp thông các kinh âm dương, thông khí huyết và tăng cường oxy cho thần kinh não hoạt động mạnh hơn, day 12 kinh ở 10 đầu ngón tay ngón chân để thông 12 kinh mạch, thử day Chí âm ngón chân út xem khí huyết lên đầu chưa, day Chí âm chân bên đây mà chân bên kia nhúc nhíc là ½ bộ não đã thông, day bên kia mà bên đây không nhúc nhích là chưa thông, phải cào đầu thông thần kinh não.

Tập cho bệnh bệnh nhân ngồi chồm hổm cho mạnh cơ bắp chân, sau đó cho bệnh nhân tập dậm chân cho máu xuống chân, sau đó tập hát vừa để tăng khí vừa để chữa phần cơ thể tâm linh, rồi hướng dẫn tập đi.
Cuối cùng bệnh nhân được tây y định bệnh là Parkinson không đi được đã được chữa khỏi, đi được ngay sau một lần chữa.

Lưu ý : Các học viên hàm thụ trên trang nhà khí công theo dõi video clip này, đây cũng là một bài khảo hạch cách vuốt huyệt theo khí công, rồi viết ra theo trình tự của bài chữa mẫu, vuốt từ huyệt nào đến huyệt nào, vuốt mấy lần, vuốt kinh nào trước, kinh nào sau, tại sao, …nếu có điểm nào thắc mắc chưa rõ, gửi thư vào tin riêng sẽ được giải đáp.

Thân
doducngoc