Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Sưng ngón tay, chân, mặt

Thưa Thầy,
1-Có người bệnh sưng ngón tay, sưng chân, sưng mặt không biết bị bệnh gì, xin Thầy giúp giùm , cám ơn Thầy.
Áp huyết chân trái 161/81mmHg mạch 85, chân phải 158/73mmHg mạch 85, tay trái 118/60mmHg mạch 84, tay phảI 134/66mmHg mạch 86.
2-Thưa Thầy có một cô gái 24 tuổI bị rụng tóc là nguyên nhân gì xin Thầy giúp giùm.
saigongiapdan

Trả lời:

1-Bệnh sưng ngón tay chân :
Do lười vận động, uống nước nhiều, ăn nhiều thức ăn hàn, thiếu hỏa,thiếu dương, áp huyết tay bên thiếu bên đủ, áp huyết chân cao do bị tắc không thông ở động mạch háng (bụng to).

Châm nặn máu đầu ngón tay ngón chân để khai thông kinh mạch. Vỗ tay 4 nhịp mỗi lần 200 cái, ngày 3 lần, Nạp khí trung tiêu rồi Kéo đầu gối 15 phút, Bài dậm chân 15 phút, Bài Điều hòa âm dương 30 lần, Bài Nắm chặt tay quay vai 20 lần, ngày 3 lần cho mỗi bài tập. Một tuần sau đo lại áp huyết tay chân sẽ có kết qủa tốt. Tiếp tục tập suốt đời nếu muốn có sức khỏe tốt không bệnh
tật.

2-Bệnh rụng tóc :
Theo đông y, thận khí dư thừa sẽ nuôi râu tóc tốt.
Theo kinh mạch, các đường kinh lên đầu phía ngoài chân tóc là kinh vị, bàng quang, tiểu trường, tam tiêu, đởm, phía bên trong đầu là can, thận, những đường kinh nào tắc không dẫn khí huyết đến thì tóc trên đường đi của kinh đó bị bạc.
Theo khí công, áp huyết thấp không đủ sức đẩy đưa máu lên nuôi não, nuôi bộ đầu thì mắt mờ, tai lãng một bên có áp huyết thấp mà tây y cho rằng rối lọn tiền đình khi bị đi lảo đảo chóng mặt, tóc rụng dần.

Trong trường hợp đo áp huyết thấp là một trong những nguyên nhân làm rụng tóc cần phải uống thuốc Đương Quy Tửu (Tankwee-gin) Xem bài này trong Trang nhà http://www.google.com/url?sa=D&q=www.doducngoc.org, đã có người rụng tóc phải đeo tóc giả, sau khi uống 20 lọ, tóc đã mọc ra rất nhiều như bình thường không cần phải đeo tóc gỉa nữa. Thật ra bệnh nhân này đến chữa bệnh đau cánh
tay phải không cử động nhúc nhích được, đã chữa đủ đông tây y cho thuốc giảm đau hơn 10 năm không kết qủa. Sau khi đo áp huyết tay phải 90/65mmHg, trái 110/70mmHg, không cần chữa tay đau, vì nguyên nhân do thiếu máu không lưu thông lên đầu và ra tay,... cho dùng Đương quy Tửu đã khỏi hết những bệnh vừa kể.

Thân
doducngoc