Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Hỏi bệnh : Cao áp, tim mạch, tuyến giáp, đường ruột...

Sept 17 , 2008
Kính thưa Thầy Ngọc
Tôi là ktran44 ,65 tuổi , Cách đây 2 năm ( 2006 ) tôi có ultrasound , kết quả đã tìm thấy trong ruột già tôi có 2 POLUPS , họ đòi cắt bỏ ruột già , tôi không chịu.

Năm rồi 2007 , tôi có đi nội soi thì kết quả như sau:
- Cổ có nhân thuỳ trái tuyến giáp , D= 8MM
- Có bịnh tim do cao áp huyết và thiếu máu cục bộ. Hở van 2 lá 2/4 , hở van động mạch chủ 2/4. Thất trái dày nhẹ bảo tồn chức năng tâm thu
- Ruột có u đại tràng sigma, trung tâm có hơi
Tôi đã uống nhiều thuốc đông y nhưng vẫn không có kết quả , may mắn có duyên biết được Thầy , Tôi có mở trang web của Thầy để coi , nhưng chưa rõ phương cách cụ thể để áp dụng vào căn bịnh này. Kính mong Thầy hoan hỷ chỉ cho tôi cách chữa bịnh bằng phương pháp thuốc uống , bấm huyệt và luyện tập khí công.
Tôi xin được kể ra những triệu chứng dưới đây:
Mỗi đêm tôi đi cầu từ 4, 5 lần trở lên, không có phân chỉ có 1 ít chất nhờn lẫn máu , máu màu đậm chớ không phải là máu tươi, rất nhiều hơi. Nói là đi cầu , nhưng có cảm giác đầy bụng mắc tiểu bắt đi tiểu thì đúng hơn. Bắt đầu đi tiểu rất chăm có cảm giác tức bụng , nước tiểu không nhiều lắm.
Ban ngày đi cầu cũng nhiều lần , (4 , 5 lần ), thường thì có 1 chút phân lỏng như nước , 2 , 3 phải uống thuốc xổ hay ăn thức ăn xổ để đi cầu , nếu đi được cũng là 1 chút phân lỏng , ngoài ra rất bón hoặc đi cầu cũng giống như ban đêm
Người cảm thấy nóng nảy ,bức rức ( trong người rất nóng )và ngứa ngáy nhứt là ngứa ở cổ , mặt và đầu ( nổi đỏ cả dề )
Hai chân rất yếu , , 2 bàn chân cảm thấy luôn lạnh , rất khó ngũ , 2 chân cảm thấy chơi vơi , làm không ngũ được. Người rất yếu làm gì 1 chút cũng mêt. Ăn uống vẫn ngon miệng , áp huyết hơi cao 140/80 . Không thấy đau ở ruột hay bao tử gì cả. Có lần tôi dùng thử phan tử diệp để xổ độc thì trong ruột rất đau dữ dội.
Đọc thư này kính mong Thầy hoan hỉ gởi điện thơ giúp tôi chữa bịnh Rất mong tin Thầy sớm

Trả lời :

1-Ruột già có polups : nguyên nhân do dư chất vôi kết tủa làm táo bón
2-Sưng tuyến giáp do dư thừa chất vôi làm tăng áp huyết.
3-Hở van tim do lạm dụng thuốc giãn mạch trong điều trị bệnh cao áp huyết.
4-Bao tử thực nhiệt, ăn ngon nhưng không tiêu nên thức ăn lên men làm tăng hơi lên miệng bị hôi, có thể đã bị loét nhẹ xuất huyết nội tạng, hoặc bao tử nhiệt làm táo bón, khi phân đi qua ruột làm trầy sước xuất huyết nhẹ nên đi cầu có máu mầu đậm.
5-Dư calcium đóng vôi tại thận nên đường niệu có căn vôi làm nghẹt tức đường tiểu thành tức bụng, nước tiểu ra không nhiều, nếu nặng thì có cảm giác vừa đau tức bụng lan sang lưng , có lúc đau lưng lan sang bụng dưới, đó là triệu chứng của sạn thận, trường hợp này là đóng sạn ở bàng quang..
6-Đêm đi cầu là do thận hư làm đi ra phân lỏng lẫn nước, thận hư thì tai ù điếc, chân yếu lạnh, khiến đi tiêu tiểu nhiều lần.
7-Tâm, thận hư, đông y gọi là âm hư sinh nội nhiệt khiến trong người nóng, ngứa cổ do thận khí không đi lên làm mát cổ họng, khiến cổ họng khô ngứa.
8-Thận hư do mẹ nó là phế (phổi) không cung cấp năng lượng cho nó, vì chính phế cũng hư do mẹ phế là bao tử thực nhiệt, truyền bệnh cho phổi khiến da khô, khát nước uống nhiều, càng uống nước nhều càng hại thận và làm liệt ruột không co bóp. Phế thận hư nên làm gì cũng mệt.
Đó là cách chữa ngọn của tây y tạo ra một vòng luẩn quẩn trong chưa hết bệnh nọ lại biến chứng sang bệnh kia.

Cách giải quyết :
1-Ngưng dùng thuốc calcium, thay vào đó, mỗi ngày lấy 100g bắp cải luộc ít nước còn tái, tất cả xay ra nước uống, vừa có calcium, vừa chữa đường ruột, vừa chữa tuyến giáp trạng, vừa trị táo bón . Món này có thể ăn 1 tháng
2-Ăn cháo Ý dĩ+ Phục linh+Nếp (1 năm Ý dĩ, 10 miếng Phục linh, 1 nắm nếp) nấu thành cháo, ăn nhạt, không cho muối đường gì cả. Làm mạnh đường ruột, tiêu polup, giúp đi tiểu nhiều, đi cầu tốt, rút nhiệt trong bao tử và ruột.
3-Nếu phân còn ra máu đậm, mua 1 gói 1lb râu bắo trong tiệm thuốc bắc, lấy ½ lb nấu với 2 lít nước cạn còn ½ lít uống 2 lần trong ngày, có nhiều Vit.K làm lành những tổn thương xuất huyết trong nội tạng.
4-Tập thở thiền, cuốn lưỡi ngậm miệng, hai bàn tay đặt tại Đan Điền Khí Hải (ĐĐTinh), nam tay phải duới, tay trái đặt trên tay phải. Hít vào tưởng tượng khí đến bụng dướiI, hai bàn tay theo dõi khí đến, khi thở ra cũng bằng mũi, tưỡng tượng khí từ hai bàn tay đẩy vào bụng xuyên qua sau lưng ở huyệt Mệnh môn. Thập thở chú ý khi thở ra phải làm cho Mệnh môn nóng ấm, công dụng làm mạnh bao tử để chuyển hóa thức ăn, hạ áp huyết, mạnh thận, mạnh chân, dĩ nhiên khi tập thở thiền sẽ làm cho tim phổi mạnh, tuần hoàn khí huyết được lưu thong đều đặn thì tình trạng bệnh tim mạch, hở van, thiếu máu cục bộ cũng sẽ hết.

Áp dụng cách hướng dẫn này trong 2 tuần, rồi cho tôi biết kết qủa bệnh nào còn, bệnh nào hết, tôi sẽ hướng dẫn tiếp.
Thân
doducngoc