Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Một ca bệnh ung thư bao tử chữa bằng Khí công day bấm huyệt

55Một học viên của tôi quen một gia đình ở Vancouver có người con gái tên NHQ.đang theo học đai học phải nghỉ học vì bị bệnh được chẩn đoán ung thư bao tử, chữa trị không kết qủa, bác sĩ nói với người nhà cho bệnh nhân muốn ăn gì thì ăn, và muốn đi chơi đâu tùy thích để vui hưởng những ngày tháng ngắn ngủi còn lại.

Cả nhà chiều theo ý cô muốn về Việt Nam thăm ông bà lần cuối. Tất cả các anh chị em và cha mẹ quyết định chọn một ngày mua vé máy bay cùng về chung một ngày và đang chờ đợi 2 tuần nữa khởi hành.
Anh học viên của tôi gọi điện thoại đi Vancouver đề nghị về Montréal để cho tôi chữa trước khi về Việt nam, cha mẹ cô bằng lòng, nhân tiện cho cô NHQ. đi chơi cho biết Montréal và đón chị cô cũng đang là sinh viên y khoa Mc.Gill cũng sẽ cùng về Vancouver để đi chung chuyến bay về VN.

Đến Montréal, cô NHQ. ở chung phòng trọ với chị. Khi tôi đến, cô khai cô không ăn được gì, người gầy ốm, thân nhiệt nóng âm ỉ, họng lưỡi đỏ bầm khô không có nước, da khô nóng, long bàn tay nóng, di căn làm họng sưng đau mãn tính, táo bón, lưỡi răng cưa, bợn lưỡi dầy vàng, mạch thực nhiệt. Theo đông y bệnh mãn tính thuộc hư chứng, nay mạch trở thành thực nhiệt là bệnh tái phát cấp tính, tôi chẩn đoán do nguyên nhân ăn uống thất thường nhiều thức ăn cay nóng và thức ăn khô, (đúng như cô thường ăn như mì gói, chocolat, chip trong những ngày đi học) làm bao tử tích thực lâu ngày không chuyển hóa phát nhiệt lên phổi và họng ( thổ thực hại kim thực, kim thực chuyền bệnh cho thận nhiệt). Ba hành thổ, kim, thủy cùng bệnh, phải vừa tả hỏa cho mất thực hỏa, vừa bồi bổ phế thận làm mát thân nhiệt, giúp cho cổ họng có nước miếng, vừa làm cho biết đói đòi ăn, và vừa phải điều chỉnh lại thức ăn uống cho phù hợp để mau phục hồi lại sức khỏe. Tôi nói với cô là đông y khí công không chữa ung thư, chỉ cần điều chỉnh lại chức năng sinh hóa chuyển hóa quân bình âm dương ngũ hành của tạng phủ phục hồi được chức năng của các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, dinh dưỡng, tiêu hóa, bài tiết.. hoạt động bình thường là khỏi bệnh, tôi sẽ chỉ cho cô chị cách vuốt huyệt và cách tập khí công, để khi về VN, tiếp tục chữa huyệt và dạy cô em tập khí công mỗi ngày 3 lần.

Bệnh tổn thương thực thể thuộc cơ sở thì lấy chức năng trên kinh bàng quang để chữa. Muốn tả mất hỏa của thận thì phải vuốt từ Can du lên Tâm du, muốn làm mất hỏa của tâm, thì vuốt từ Tâm du xuống Tỳ du (Vị bệnh lấy Tỳ chữa), muốn mất hỏa của Vị thì vuốt từ Tỳ du lên Phế du. Sau khi phế được dồn nhiều khí, Phế khí mạnh vuốt xuống Can du để tả Can. Muốn làm mất thân nhiệt do huyết đình trệ không thông, nên mỗi đoạn vuốt 6 lần để chuyển huyết sang khí. Sau khi vuốt xong, kiểm soát lại cổ họng, lưỡi, lòng bàn tay, và da xem đã mát chưa. Nếu chưa, lại lập lại lần thứ 2. Kế đến là vuốt huyệt trên Mạch Nhâm, mỗi đoạn huyệt vuốt 6 lần chuyển huyết sinh khí, từ Cưu Vĩ ( mộc) xuống Cự Khuyết (hỏa), từ Cự Khuyết xuống Trung Quản (thổ), nơi huyệt này nổi cứng một khối u rắn đau, ( Phim Đại trường Kim gọi là bệnh phiên vị), từ Trung quản xuống Khí hải (kim), tự động kim nuôi thận thủy sẽ đưa nước lên cổ họng. Vuốt xong xem cổ họng có nước chưa, lưỡi hết bợn vàng, và hết răng cưa chưa, nếu còn thì vuốt lập lại lần nữa thì chỗ giữa bụng sôi lên ục ục khí chuyển xuống làm bụng mềm và hết đau.
Sau khi cô chị vuốt huyệt cho cô em, tôi hướng dẫn tập thể dục khí công, vừa tập vừa hát one, two, three bài vỗ tay 4 nhịp (100 lần), bài cúi ngửa (10 lần), bài vặn mình (10 lần), bài dậm chân one, two, three..(5 phút).
Ngày thứ hai tôi đến, cô nói vuốt huyệt xong thấy đói bụng, nhân tiên ở nhà có nấu phở, cô đòi ăn, và ăn được 1 tô như người bình thường, cả nhà ngạc nhiên, chưa bao giờ cô ăn được như thế, mặc dù có ép cô ăn cô cũng không ăn được do bụng trướng tức đầy không tiêu. Hôm nay tôi đứng xem cô chị học tây y mà đang thực tập cách chữa bệnh theo đông y khí công để cứu em gái mình, mỗi lần chữa huyệt và tập khí công xong, cô thấy khỏe, tôi bắt mạch thấy có vị khí, mất thực nhiệt. Tôi chỉ thêm cách chuyển hóa vị khí sang phế khí để bổ nguyên khí cho thận để điều chỉnh thủy hỏa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật, bằng cách vuốt huyệt từ Vị du lên Phế du 18 lần vừa bổ khí vừa bổ huyết. Một tuần sau cô khỏe mạnh ăn ngủ ngon. Tôi đề nghị ở lại thêm một tuần nữa để tôi theo dõi bệnh xem có biến chứng để thay đổi cách chữa. Hai cô đều nói phải trở về Vancouver đi chung với cả gia đình về VN. Tôi chỉ còn biết dặn cô chị khi về VN vẫn chữa mỗi ngày 3 lần, khi trở về Canada hãy đến Montréal để tôi chữa tiếp…

Sau hai tháng không có tin tức gì về cô, tuy nhiên, tôi đã nhận được một lá thư của cha mẹ cô gửi cho tôi nội dung như sau :

Vancouver, ngày 3 tháng 5 năm 2007

Kính thăm Thầy Ngọc

Gia đình chúng con cám ơn Thầy đã giúp cháu Q. vượt qua những khó khăn để có sức khỏe như ngày nay. Kết qủa của cuộc tái khám ngày 2 tháng 5 năm 2007 đã giúp cháu Q. phấn khởi và gia đình chúng con vui mừng. Cám ơn Thầy đã tận tình hướng dẫn và hy sinh công sức, thời gian để chữa trị cho cháu Q. dù không được lâu dài, nhưng có kết qủa rất tốt. Cháu đã được phép chuẩn bị đi học trở lại, và thời gian ở VN cháu đã thích nghi rất tốt với phương tiện đi lại eo hẹp và cuộc sống thiếu thốn, nhưng tinh thần rất vững vàng.
Một lần nữa chúng con và gia đình cám ơn Thầy rầt nhiều. Xin ơn trên phù trợ và giúp Thầy luôn sung mãn về sức khỏe, tinh thần minh mẫn để cứu nhân độ thế giúp ích cho nhiều người đang cần đến Thầy.

Cám ơn Thầy
C. Đ.
Ba má cháu NHQ.