Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Y Tổ Biển Thước giảng về cách chữa một trong những nguyên nhân bệnh Cao Áp Huyết và bệnh Máu Nhồi

Vấn : Áp huyết cao do kinh nào bệnh ?

Đáp :
Này Minh Quang con, con hãy lắng tâm suy nghĩ :
1-Do sự máy động thần kinh hay lớn tim thì kinh thủ thiếu âm Tâm bệnh và áp huyết cao phát xuất nguyên nhân từ chỗ đó.
Muốn trị bệnh này thì phải nhờ tán huyệt cũng như căn huyệt. Căn huyệt tăng cường sức mạnh cho tán huyệt để vô hiệu hóa khả năng làm xáo trộn bởI cơ thể suy nhược do nhiều nguyên nhân, hoặc do bởi sự trục trặc của một cơ quan nào đó, ở đây là cơ quan tâm, hoạt động không điều hòa.
Tuyệt vời thay ! Huyệt Thần Môn, con phải tả bên trái cơ thể bệnh nhân. Trước khi xử dụng huyệt này, con đừng quên Nội Quan để dọn đường.

2-Nguyên nhân thứ hai, để bị bệnh huyết áp cao là do sưng cơ tâm hoặc do cứng động mạch. Nếu tâm nang bị sưng hoặc huyết não sưng cũng là nguyên nhân nữa gây ra huyết áp cao.
Tất cả 4 triệu chứng Thấy vừa nói là do lớp màng tâm bào tạo ra bệnh, vì chính nó cũng ở trong trạng thái bệnh rồi.
Cũng bên trái bệnh nhân, con tả Đại Lăng và Lao Cung.
Nếu huyết não sung cực độ, nghĩa là căng cứng cực độ thì nó làm bể mạch máu não, đó là những ngày tháng cuối cùng của bệnh nhân trong trạng thái liệt nửa người hay toàn thân, hoặc vừa liệt một hoặc hai chi, cộng với hôn mê, hoặc liệt từ cổ lên đầu, tùy theo mạch máu não bị bể nhiều hay ít, mạch chính hay mạch phụ. Nhẹ hơn là biến chứng rút gân hoặc còn nói được nhưng cũng bị liệt. Nếu bị câm tiếng (á khẩu) thì với một thầy thuốc bình thường (có nghĩa là không có sự trợ giúp của đấng vô hình, chứ chẳng phải bình thường trong tay nghề chuyên môn) thì sau khi trị huyệt khai khẩu bệnh nhân mà bệnh nhân bật nói được thì còn trị được.
Kế đó, dùng công thức trị bệnh liệt trong 5 ngày Thầy sẽ cho con biết sau. Kể từ ngày thứ sáu trở đi phải dùng luân lưu với Đại Lăng và Lao Cung cho đến khi bệnh nhân mói và đi đứng, chạy, ngồi, nằm được là dứt hẳn cao huyết áp.
Áp huyết cao do kinh Thủ Quyết Âm Tâm Bào gây ra, nó còn gây ra bệnh máu nhồi cơ tim mà trước đây Thầy cho con biết huyệt Dương Giao. Máu nhồi cơ tim là do mỡ màng ngực bị viêm kéo theo bệnh viêm màng tâm bào và tim bị ép từng chập rối loạn nhịp đập và có thể ngưng đột ngột.
Bệnh này Dương Giao sử dụng 10 ngày, rồi sau đó cộng thêm huyệt Đại Lăng 5 ngày là giai đoạn hai. Sang đến giai đoạn 3, xử dụng huyệt Thiên Trì và Lao Cung. Con đừng xem thường huyệt Lao Cung, trị trong 15 ngày.
Xong ba giai đoạn, nghỉ một tuần, rồi châm gộp cả 3 giai đoạn cùng một lúc, cứ tối đa 10 ngày nghỉ một tới năm ngày. Trị trong vòng hai tháng. Điều quan trọng là phải chính xác, đúng huyệt là dứt bệnh.
Nàu Minh Quang con, bài giảng về cách trị bệnh Cao Huyết Áp thì còn dài lắm. Thầy sẽ giáng bút truyền lại cho con tiếp…..

Còn trong cõi luân hồi thì còn nhi nguyên, còn vương qủa nghiệp, không bệnh nào là dứt hẳn đến phút cuối cuộc sống cho con người còn nặng nghiệp.
Thầy không giáng bút giảng dạy con lâu mỗi lần con thỉnh. Bởi cõi trần ô khí trược nhiều qúa. Thầy sẽ trở lại giáng tiếp cho con rõ nguồn cơn về những bệnh con tấu trình, cũng như những bệnh mà sanh linh thường nói là “Trời kêu ai nấy dạ”.

Con nên tấu trình những thắc mắc và thỉnh sự trị bệnh thì con nên cầu vào giờ Tý.