Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

Đề phòng tập khí công bị tẩu hoả nhập ma

Hỏi: Thưa Thầy tại sao con mỗi lần tập môn gì đó là cơ thể lại rung động nhiều rất là khó chịu, Thầy có thể giải thích tại sao không ? Tập môn khí công cũng vậy, cơ thể rung động, tại sao lại như vậy, nhiều lúc tưởng tuợng cũng như vậy ?

Giải đáp :
Một thí dụ dễ hiểu như nhà mình ở thôn quê muốn mua một máy phát điện để dùng cho 12 ngọn đèn 110v -100w chỉ cần một máy nhỏ đặt trên nền đất, máy chạy êm mà không bị rung, nhưng lại muốn chơi trội hơn hàng xóm, mua máy lớn có công suất gấp 3-4 lần, do đó khi đặt trên nền nhà, lúc máy chạy sẽ bị rung, có nghĩa là nền đất không đủ độ cứng và mấy con ốc chân máy không được xiết chặt làm máy bị rung sẽ tạo sự cộng hưởng phá hỏng nền nhà và hỏng máy. Muốn tránh tình trạng này, phải xây một bệ xi măng chắc chắn để xiết ốc giữ chân máy vững vàng, lúc đó máy sẽ không bị rung nữa.

Cũng như thế, cơ thể chúng ta là cái nền nhà, các môn tập thiền hay khí công là các loại máy lớn nhỏ khác nhau. Nền tảng tu luyện không căn bản vững chắc mà mong cầu đạt được thành qủa to lớn sẽ có hiện tượng như trên, đó là dấu hiệu sắp tẩu hỏa thành điên mà người ta gọi là bệnh tâm thần, có những giai đoạn diễn tiến từ từ như cao áp huyết, tính tình ưa nóng giận, mặt đỏ, hay tranh cãi, cố chấp, động mạch vành bị phình, bàn tay bị run giật, mỗi lần vừa ngồi định tâm là đầu cổ bị lắc không kìm hãm lại được, chính lúc đó, có thể tay chân múa may vô ý thức, dân gian gọi là ma nhập.

Đỗ Đức Ngọc

Một thí dụ khác để chúng ta hiểu rõ về tu thiền. Trong một câu chuyện tu luyện thiền yoga, ông Yoga Nanda được Thầy cho mắt ông thấy được những chuyện xảy ra trước mắt sau 5 phút một cảnh tai nạn xe hơi. Sau đó qủa thật khi hai Thầy trò đứng ngã tư chờ qua đường, thì 2 xe đụng nhau giống như cảnh mà ông đã vừa nhìn thấy trước 5 phút.

Ông hỏi Thầy : Sao Thầy không dạy cho con môn học này ?
Thầy trả lời : Không phải Thầy không muốn dạy cho con. Bởi vì công năng tu tập của con mới chỉ đạt được công suất làm sáng một bóng đèn 12 watts. Năng lượng của Thầy giống như 20 ngàn watts. Nếu Thầy cho năng lượng này vào, bóng đến của con sẽ bị cháy.

Vì vậy, để tránh hậu qủa tẩu hỏa nhập ma có thể xảy , hãy kiên nhẫn tập luyện theo dõi hơi thở tự nó đi theo kinh mạch, ý trụ vào đan điền thần hay đan đền tinh hay Mệnh môn tùy theo lúc mà cơ thể cần.

Nhớ rằng luyện thở để tự điều chỉnh sức khỏe của mình. Khi cơ thể lạnh, ý tập trung Đan điền Thần, khi cơ thể nóng, ý tập trung Đan điền tinh, chuyển tinh hóa khí thì ý tập trung Mệnh môn.

Các giai đoạn tập thứ tự :
Khởi đầu phải tập luyện khí hòa hợp với thần (tức là ý khí hợp nhất), rồi đến luyện tinh hóa khí, luyện một thời gian tinh-khí hợp nhất, mới luyện khí hóa thần, khi luyện tinh-khí-thần hợp nhất, rồi diệt dục để hoàn tinh bổ não, cuối cùng luyện thần hoàn hư, phát triển trí não, từ giai đoạn này phải giữ giới, định thần, mới phát triển trí tuệ, mà Phật giáo gọi là GIỚI ĐỊNH HUỆ.

Tự mình xét xem cách tập của mình có theo từng giai đoạn như vậy hay không, nếu không thì không phải là Môn học Khí Công Y Đạo.

Đã có nhiều học viên trước khi đến học môn Khí Công Y Đạo cũng đã từng là những người tu luyện nhiều môn khác bị tẩu hỏa nhập ma. Họ đã được chúng tôi tả tâm hỏa, tập thể dục khí công phần động công cho khí huyết lưu thông một thời gian. Khi khám lại kinh mạch được điều hòa ổn định, lúc đó mới bắt đầu tập đến phần tập thở tĩnh công .

Chính nhờ những BÀI TẬP THỂ DỤC ĐỘNG CÔNG sẽ giúp được cho những người bị hìện tượng tẩu hỏa nhập ma đìều chỉnh được cơ thể trở lại bình thường khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật, vì toàn bộ bài tập được sắp xếp có trình tự để thông Kỳ Kinh Bát Mạch, 12 kinh mạch, thông các đại huyệt và các Luân xa để tự khai mở Tiểu Chu Thiên và Đại Chu thiên.

BÀI TẬP TĨNH CÔNG giúp cơ thể chuyển hóa : Tinh hóa khí, khí hóa thần và giai đoạn tập luyện thần hoàn hư phải đòi hỏi rất nhiều thời gian tu luyện và được Thầy hướng dẫn và kiểm soát từng người nên không được phổ biến rộng rãi ở đây.

Chúng tôi sẽ upload DVD Bài tập thể dục khí công y đạo lên mạng. Nếu để tập chữa bệnh, quý vị có thể tập những bài liên quan đến bệnh của mịnh. Nếu muốn tăng cường sức khoẻ phòng chống bệnh tật thì tập từ đầu đến cuối .

Sau khi quý vị hiểu hết cách tập và tập nhuần nhuyễn tất cả các bài tập mà không mệt mỏi là sức khoẻ của quý vị đã được tăng cường, lúc đó quý vị có thể hướng dẫn cho những người thân có bệnh biết phải tập những bài nào để mau được khỏi bệnh.