Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Bệnh Ù tai, Điếc tai

Xem cách chữa điếc tai trên link :

http://www.dailymotion.com/DoDucNgoc/video/x6t793_diec-tai_people

Theo lý thuyết đông y : Thận hư thì tai điếc .
Theo khí công là do áp lực khí tác động vào màng nhĩ, có hai trường hợp âm dương khác nhau :

Do dương : Là áp lực khí bên ngoài ép đẩy màng nhĩ căng lõm vào trong làm giảm hay mất độ rung của màng nhĩ, như trường hợp đi máy bay hay lặn sâu dưới nước tai sẽ bị ù. Muốn chữa hết ù tai, chỉ cần bịt mũi thổi hơi từ trong người thoát ra lỗ tai để đẩy màng nhĩ hết bị căng sẽ nghe được. Những người có màng nhĩ bị lủng một lỗ nhỏ thì không bị ù tai trong trường hợp này.

Do âm : Là do thận âm hư không giữ quân bình được thận dương, khí thận dương vượt lên trên, đẩy khí lên tai làm căng màng nhĩ ra ngoài cũng làm ù tai, có dấu hiệu cứt ráy tai khô cứng. Có bốn nguyên nhân chính : ở người già do thận âm suy, ở người có bệnh uống qúa nhiều thuốc trụ sinh cũng làm tổn thương thận âm, ở trường hợp rối loạn tiền đình do thiếu máu não cục bộ không nuôi được những bó sợi thần kinh thính giác (da trong tai và cứt ráy tai khô) và ở những bệnh nhân đã bị mổ làm đứt những giây thần kinh thính giác.
Muốn chữa hết ù tai trong trường hợp màng nhĩ căng hướng ra ngoài bằng khí công, phải làm sao tạo ra khí đẩy màng nhĩ hướng trở về vị trí cũ làm hết cong lồi ra ngoài thì màng nhĩ mới nhận được độ rung của tần số âm thanh.

Hai cách chữa trên bằng khí công là phương pháp chữa ngọn. Chữa gốc cần phải bổ thận âm hư bằng cách bổ mẹ của thận là bổ Phế, tăng cường chức năng hoạt động của phế khí bằng cách tập đông công Bài Vỗ Tay 4 Nhịp, Nạp Khí Trung Tiêu, Đứng Tấn Ngũ Hành.

Dưới đây làn những trường hợp điển hình :

Bệnh nhân 1 :
Nam bệnh nhân khai bệnh, tai trái mới bị điếc, chóng mặt 3 tháng nay, tây y chưa tìm ra bệnh.

1-Đo áp huyết tay phải bình thường dưới 140/90mmHg mạch 70, tay trái thấp 117/77mmHg mạch 70 chứng tỏ thiếu máu não cục bộ tạo màng nhĩ hướng ra ngoài.

2-Phải tả huyệt Dũng tuyền trái để thông thận khí lên tai làm hạ thận khí dương trong tai, châm Nhĩ môn để khai khiếu, vuốt Nhĩ môn hướng lên để tăng áp lực huyết lên nuôi tai, rồi đo kiểm chứng kết qủa bằng máy đo áp huyết, áp huyết lên được 123/99mmHg mạch 71

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

3-Bơm áp huyết lên thêm bằng cách nắm bàn chân và 5 ngón chân trái của bệnh nhân đẩy lên khi bệnh nhân hít vào, buông lỏng chân khi bệnh nhân thở ra độ 10 lần, vuốt huyệt Trung Đô kinh Can hướng lên 6 lần làm tăng áp huyết, rồi đo lại áp huyết, lên được 141/96mmHg mạch 79.

clip_image010

clip_image012

clip_image014

4-Đè một ngón tay cái vào huyệt Nhĩ Môn, bảo bệnh nhân há miệng để mở huyệt thông với màng nhĩ, (nếu ngậm miệng huyệt đóng màng nhĩ của tai lại), dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa của bàn tay kia búng vào móng ngón tay cái của mình đang đè trên huyệt Nhĩ Môn, búng 6 lần, để ý xem phản ứng trên mặt bệnh nhân như giật mình, nháy mắt, mỗi khi búng tay, điếu đó chứng tỏ tai bệnh nhân đã nghe được, và hỏi xem bệnh nhân đã nghe rõ chưa, chưa rõ sẽ búng thêm 6 lần nữa. Khi búng vào huyệt Nhĩ Môn bệnh nhân có cảm tưởng nghe một tiếng nổ bụp vang trong tai là có kết qủa.
Đo lại áp huyết kiểm chứng sau khi chữa được 137/76mmHg mạch 76. Thử lại thính lực hai bên tai bằng cách tạo một tiếng gõ phát ra âm thanh ở một độ xa 1-2 mét xem bệnh nhân có nghe được không, bên nào nghe rõ hơn bên nào yếu hơn, cho đến khi 2 bên nghe đều nhau là khỏi bệnh. Chỉ cần 1-3 lần chữa là khỏi bệnh.

clip_image016

clip_image018

5-Duy trì bệnh không tái phát bằng cách tập khí công Bài Cúi Ngửa 4 Nhịp giúp máu dồn lên đầu nuôi tai, đứng Tấn Ngũ Hành làm tăng thận khí, Hạc Tấn Nhắm Mắt giúp tăng khí huyết nuối não. Áp huyết thấp do thiếu máu não đông y thường dùng thuốc bổ máu Tankwe gin (Đông Quy Tửu).