Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Sưng đau khớp

Em bị viêm khớp (bác sỹ bảo là viêm khớp dạng thấp) từ năm 2003 đến nay. Cứ đau, sưng mấy cái khớp gối, háng, vai, hàm mà đau chạy lung tung hết, em uống nhiều thuốc không khỏi (thuốc Tây có chứa presnisolon gì đó). Người thì hay nóng, hay bị loét trong miệng, hay bị nhiệt nóng trong người, táo bón lắm. Không biết chữa sao cho hết nữa.
Em vô tình vô trang nhà này của Thầy. Kính nhờ Thầy chỉ dùm em cách đều tri.
Em cảm ơn Thầy lắm

Trả lời :
Sưng đau khớp do thấp nhiệt nguyên nhân tạo thấp nhiệt bên ngoài do ảnh hưởng môi trường thời tiết, nhưng bên trong cơ thể tăng nhiệt do ăn những thức ăn khô khan, cay nóng, nhiệt như mì gói, rượu, coca, cà phê, thuốc lá, thuốc bổ máu, bổ xương, nhãn, xoài, chôm chôm, sầu riêng, khô mực, hút thuốc lá, ăn nhiều chất đường làm tăng nồng độ trong máu lên men làm thoái hóa và mòn khớp khi cử động sẽ bị đau. Tất cả những chất này làm tăng nhiệt cho cơ thể thành thấp nhiệt bị đình đọng, giống như trong nhà mở sưởi nóng qúa, sau đó mặc dù đã tắt sưởi, nhưng trong nhà vẫn còn hơi nóng không thoát đi đâu được làm cho hơi thở nặng nề mệt mỏi. Muốn giải tỏa thấp nhiệt này cần phải mở cửa đón gió làm tan mấtt thấp nhiệt trong nhà sẽ mát, thở dễ dàng. Nên cách chữa này cũng theo nguyên tắc ấy đông y gọi là phong tùng hỏa hóa, có gió vào theo hỏa thì hỏa biến mất. Gió ở đây là phải tập khí công hít thở bằng động công và tĩnh công cho cơ thể có nhiều khí oxy lưu thông chuyển hóa khắp toàn thân.

1-Đo áp huyết 3 bên cánh tay sẽ thấy áp huyết cao và có sự chênh lệch ở hai bên khác nhau, cần phải châm nặn máu, có hai công dụng làm hạ áp huyết, làm huyết bị đặc vón cục do chất vôi kêt tụ nơi đầu tay chân có lối thoát ra ngoài giải được nghẽn tắc ở các khớp.

2-Tập Bài Vỗ Tay 4 Nhịp, hát mở mìệng 1,2,3 …(200 lần) thông khí phổi và bao tử làm bớt hôi niệng do bao tử nhiệt, Dậm chân phía trước phía sau hát 1,2,3..(20 lần mỗi phiá), Nạp Khí Trung Tiêu 10 phút rồi kéo đầu gối 30 lần giúp chữa tiêu hóa, táo bón. Tập bơi lội.

3-Nằm tập thở Mệnh môn làm hạ áp huyết, cho thân người mát.

4-Kiêng cữ những thức ăn kể trên. Sau mỗi bữa cơm uống trà giải nhiệt hoa cúc khô. hoặc trà hoa cúc trân châu, uống thuốc viên Kỷ Cúc Điạ Hoàng Hoàn, uống mỗi lần 20 viên, ngày 3 lần sáng, trưa, tối. (Xem thêm chi tiết trong Trang Nhà Khí Công www.doducngoc.org)

Thân
doducngoc