Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Cách tập thở chữa bệnh gan mật

Cách chữa bằng huyệt :
1-Nằm ngửa, cơ thể thư giãn, đường thẳng từ xương ức đến rốn chia làm 8 điểm, tính từ dưới mỏm xương ức là điểm thứ nhất tên huyệt Cưu vĩ, điểm thứ hai là huyệt Cự khuyết, điểm thứ ba là huyệt Thượng quản, điểm thứ tư là huyệt Trung quản, điểm thứ năm là huyệt Kiến lý, điểm thứ sáu là huyệt Hạ quản, điểm thứ bẩy là huyệt Thủy phân, điểm giữa rốn là huyệt Thần khuyết.

Khi trong người cảm thấy mệt mỏi mất sức ăn uống không tiêu, đặt 3 ngón tay đè trên 3 huyệt Thượng quản, Trung quản, Kiến lý.
Muốn cho gan mật hoạt động tốt trở laị bình thường, làm tan xẹp khối u, đặt 3 ngón tay lên Cưu vĩ, Cự khuyết, Thượng quản.
Muốn cho tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn nhanh, đi cầu dễ, đặt 3 ngón tay trên huyệt Kiến lý, Hạ quản, Thủy phân.

Cách tập thở (tĩnh công).

Sau khi chọn huyệt, đặt 3 ngón tay xong, lấy bàn tay kia đè lên 3 ngón tay ấn vào huyệt, dùng hai gối kê bên hai bên hông để đỡ hai cùi chỏ cho thoải mái khi nằm. Bắt đầu tập thở ra nhẹ, đều, dài, lâu, 3 ngón tay ấn nhẹ cho bụng mềm lún xuống theo hơi thở ra. Khi hít vào thì từ từ chậm, nhẹ, lại tiếp tục thở ra cho bụng mềm lún xuống. Mỗi lần tập khoảng 200 hơi thở như thế, một ngày có thể tập nhiều lần, sẽ có những biến đổi như sau là tập đúng :
Nghe tiếng bụng sôi, nghe và cảm nhận có cái gì ở gan chạy xuống bụng dưới , đó là máu, mủ và chất nước độc tích lũy trong gan thoát ra ngoài, đi cầu dễ, phân thối mầu xanh hoăc đen nâu, bụng mềm, gan nhỏ lại, bướu teo dần, sắc mặt bớt vàng hoặc bớt xanh, từ từ da thịt hồng hào.

Tập động công :

Cúi ngửa 2 nhịp, cúi ngửa 4 nhịp, vặn mình hai nhịp, vặn mình 4 nhịp, xem trong DVD bài giảng và tập trong website doducngoc.com
Cuối tuần uống Phan tả diệp để tẩy độc trong gan, có giải thích trong forum trên website doducngoc.org
Kiêng ăn những chất chua, cay, kiêng ăn nhiều thịt sẽ không tiêu, nên ăn cá, rau. Dân gian VN ăn khoai lang nướng đinh, vừa dễ tiêu vừa làm tan bướu. Đặt 3-4 củ khoai lang đỏ, nhỏ, vào trong lò nướng nhỏ, trên khay nhôm của lò, người ta mua chừng 10 cây đinh dài to hơn 10cm, đặt vào khay, rồi xếp khoai lên trên, nướng như bình thường đến khi khoai chín, lột vỏ ra ăn, có mùi thơm ngon đặc biệt.
Ăn khoai nướng đinh dùng để chữa các loại bướu có kết qủa lắm. Người không có bệnh, ăn khoai nướng đinh để ngừa bệnh.