Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

BẨY THỂ TÂM LINH

Hỏi:

Con chào thầy NGỌC !
Thầy cho con hỏi khi thở khí công mà thấy trong người nóng lên và cảm thấy có gì đó chạy rần rần trong người nhất là ở tay và chân .Đó có phải là ta đã tác động vào một trong 7 thể trên cơ thể không ? Xin thầy chỉ dạy thêm về 7 thể đó trên cơ thể mỗi người ?

-- Duong Thai

Đáp:

Đó là khí của hơi thở tích lũy được từ phổi nhờ tâm hỏa dẫn xuống thận thủy chuyển hóa ra dương khí đi từ trong âm ra ngoài dương thoát ra da lông theo sự khí hóa tự nhiên của cơ thể, nhưng hơi thở này chỉ đủ tác động lên thể thân xác, và thể phách, làm cho da thịt hồng hào khỏe mạnh. Đó là khí công bình thường mà mọi người đang tập luyện để cơ thể khỏe mạnh, tăng tuổi thọ, không bệnh tật.

Chỉ khi nào tập thở đến chỗ như không thở, là lối thở của thai tức, khí tích lũy được dư thừa mới tác động vào thể vía giúp cho sự cử động của thân xác nhanh nhẹn hơn, hoạt bát hơn, đi đứng nhẹ nhàng thoăn thoắt là đặc tính của thể vía, và khí tích lũy từ thể vía dư thừa mới tác động lên thể hồn, lúc đó hồn mới tách ra khỏi thân xác đi ngao du sơn thủy tầm sư học đạo. Trước giai đoạn này, khi ngủ, cảm thấy mình đi ra khỏi con người mình ở trên cao, nhìn vào thân xác thấy mình đang nằm, và thấy rõ từng đốt xương trong cơ thể mình. Đó là giai đoạn thành công của 2 câu khẩu quyết :

Vân thông khí công soi cốt tiết
Tinh bền khí đủ dưỡng nguyên thần.

Giai đoạn xuất hồn đi chơi là giai đoạn chưa được khôn dễ bị lầm đường lạc lối. Cứ tiếp tục tập cho thể thần tách ra khỏi cơ thể. Đó là giai đoạn 5 của Khí Công Y Đạo Việt Nam. Lúc đó mới là kết qủa của 2 câu khẩu quyết :

Xuất thần lên cảnh thần tiên
Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu.

Từ giai đoạn này trở đi sẽ không học những cái gì mà ở thế gian đã có, sẽ học những gì ở cảnh giới khác mà thế gian chưa có, rồi đem áp dụng vào thế gian, người đời gọi là những phát minh mới hay những sáng tạo của các nhà nghiên cứu khoa học, không thể so sánh đối chiếu nó với những chứng từ thống kê của khoa học hiện đại, thống kê chỉ để đánh dấu mức tiến hóa của nhân loại trong giai đoạn qúa khứ, vì những cái đúng trong qúa khứ sẽ trở thành những cái sai trong tương lai ...Trong Đạo Phật, những vị có khả năng này là những vị La Hán, đạp Phật gọi là những vị vô học, không phải là không có học, mà là không cần học nữa, vì những cái biết mà nói ra cũng chẳng ai biết và hiểu được. Những người này hay bị những học giả ở thế gian đố kỵ, chính vì thế khi Ông Galillé nói trái đất tròn, trong khi các học giả của Giáo Hội La Mã cho là vuông, nên Ông Galillé mới bị chết chém… Nhưng những người có khả năng sáng tạo và phát minh này, chính là những người có sứ mạng giúp đỡ cho sự học hỏi và tiến hóa chung của nhân loại.

Muốn hiểu rỏ 7 thể tâm linh xin xem bài dưới đây :

Tìm hiểu những cấu trúc tâm linh trong cơ thể con người liên quan đến bệnh tật

Thân
doducngoc