Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

CCĐY 4 – CHÂM CỨU VÀ KHÍ CÔNG

Châm cứu cũng giải quyết được nhiều bệnh, nhưng không thể nào chữa một lần là khỏi được bệnh kinh niên ngoại trừ tài chữa bệnh của những thần y Hoa Đà, Biển Thước thì không ai có thể phủ nhận. Thế nhưng ngày nay cũng có những trường hợp đặc biệt.

Tuần vừa qua trong tháng 5 năm 2004, một bệnh nhân được cha mẹ diù tới phòng mạch tôi để chữa bệnh thuộc thần kinh như mất ngủ, bực bội cáu giận, trí nhớ giảm. Ông Vaj.V. vào phòng mạch với cây gậy trên tay, do một tai nạn xe hơi từ 13 năm trước bị gẫy xương đòn gánh, khiến cho sự đi đứng khó khăn vì bị mất thăng bằng. Sau bốn lần chữa về bệnh thần kinh, ông đã bớt rất nhiều, nhưng bà mẹ của ông hỏi tôi có thể chữa được bệnh mất thăng bằng cho con bà được không ? Tôi rất ái ngại, vì bệnh đã qúa lâu, tôi trả lời để tôi thử nhưng không chắc chắn lắm. Sau đó tôi tiếp tục chữa bệnh thần kinh bằng châm cứu, nhưng chữa bệnh mất thăng bằng với phương pháp khí công và một điều làm tôi rất ngạc nhiên xửng sốt vì kết qủa kỳ diệu đã xảy ra . Sau khi chữa bằng khí công xong, Ông Vaj.V ngồi dậy đi xuống giường một mình ra phòng đợi để gặp bố mẹ ông ta mà không cần đến gậy. Hai ngày sau ông ta trở lại một mình không cần bố mẹ giúp đỡ, và ông ta hỏi tôi có thấy cái gì khác ở ông ta hay không ? Tôi nhìn ông ta thấy mắt sáng hơn, mặt mũi vui tươi hơn. Tôi nói chắc ông được job mới, được tăng lương hay trúng số loterie phải không ? Ông ta nói còn hơn thế nữa, rồi ông ta vừa chạy nhẩy vòng tròn trong phòng đợi vừa nói bây giờ tôi không còn phải dùng đến gậy nữa. Sau cùng ông ta xiết mạnh bàn tay tôi và nói ‘’ God bless you ‘’. Tôi rất cảm động về lời chân thành của ông gửi cho tôi, tôi không dám nhận, và xin chuyển lời này đến Thầy tôi, người đã truyền thụ cho tôi nhiều phương pháp chữa bệnh bằng khí công. Xin Thầy nhận nơi đây lòng biết ơn của cả bệnh nhân và thầy thuốc.

Để trở lại câu chuyện trên, ông ta nói trước khi đi sang nước Nga làm việc, các bạn đồng nghiệp của ông làm tiệc tiễn đưa đã lấy làm ngạc nhiên vì ông không dùng gậy nữa, họ đều nói ‘’impossible’’. Một bệnh nhân bị 13 năm chống gậy mà chỉ một lần chữa, các bạn có tin không ? Sự thật vẫn là sự thật ! Sau đó nhớ lời Thầy Ngọc dậy là khi đã chữa khỏi phải tập thêm động công cho khí huyết điều hòa thì bệnh không tái phát, và tôi đã chỉ dạy một vài thế tập động công và nhắc nhở ông ta phải tập mỗi ngày. Và giờ đây ông ta đã trở lại một người bình thường thoải mái không bệnh tật.

Là một thầy châm cứu, nhưng tôi đã được Thầy chỉ dạy cho phương pháp chữa bệnh bằng khí công nên tay nghề của tôi như hổ thêm sức. Một lần nữa xin chân thành cảm tạ Thầy, người sáng lập môn Khí công Y Đạo Việt Nam .

N.V.H.D.ac.Montréal 21-6-2004