Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Có được uống nước trong lúc tập bài tập thể dục khí công không?

Thưa thầy Ngọc
Em có được uống nước trong lúc tập bài tập thể dục khí công không? Em sợ nước có âm tính gây có ảnh hưởng đến kết quả của sự tập luyện?
Thành thật cám ơn thầy.
BVH

 
Trả lời :

Thân gửi Hùng,
Chỉ uống nước khi cơ thể khát do cơ thể tự tái lập điều chỉnh âm dương, chứ không phải do thói quen thì không ảnh hưởng đến âm dương.

Riêng tôi suốt cả ngày không uống nước từ khi biết tập khí công đến giờ là 28 năm, chỉ uống nước tráng miệng sau khi ăn, và ăn cơm phải có canh là đủ số lượng nước cần thiết cho cơ thể rồi. Mọi học viên của tôi cũng đã thấy suốt một buổi dạy học, trên bàn tôi không bao giờ có nước mặc dù nói giảng liên tục 4 giờ đồng hồ. Vì phương pháp khí công , cuốn lưỡi ngậm miệng tập hít thở nối vòng Nhâm-Đốc cho khí chạy theo vòng tiểu chu thiên ,sẽ tạo ra tân dịch , gọi là nước cam lồ , thì cơ thể không cần nước. Các vị chân tu trong hang động trên núi tuyết ngồi tham thiền suốt ngày 24/24 , không có người hầu hạ, bên cạnh không có chai nước như vậy họ đâu có uống nước như chúng ta mà vẫn sống hơn 100 tuổi không bệnh tật. Tôi 70 tuổi, mỗi ngày ngủ 6 tiếng, làm việc 15 tiếng, ăn điểm tâm sáng và 1 bữa cơm chiều, không có giờ để ăn cơm trưa, mà vẫn khoẻ mạnh hồng hào, không bị bệnh cao áp, tiểu đường, cholesterol, đau nhức phong thấp, vẫn bê vác nặng, chạy đua, nhẩy xa được như người ở tuổi 50. Đó là điều kỳ diệu của khí công.

Đa số những người cơ thể không đòi hỏi khát nước mà do thói quen uống nước nhiều làm tăng âm nhiều quá sẽ bị liệt ruột gây bón giả, xệ ruột , ung thư ruột, tiểu đêm nhiều, sưng đau đầu gối....

Quý vị hãy nhìn trên video tập khí công trên on line xem ông già 70 này nói có đúng không?

Thân ,
doducngoc

-----------------------------------------------------------------------------------

Thưa Thầy, Thầy nói đúng lắm.
Lần đầu tiên gặp Thầy tại Toronto ,tôi nghĩ Thầy bị áp huyết cao.
Cảm ơn Thầy và các Anh Chị tại Phân hội Khí công Y đạo Toronto đã tận tình
chỉ dẫn, bà nhạc gia của tôi đã có thể sinh hoạt bình thường mà không bị tiểu đường
và huyết cao quấy rối. Mẹ tôi có duyên gặp được Thầy tuy muộn (thị giác 1 bên đã mất vĩnh viễn và thính giác suy giảm) nhưng hiện nay không phải uống 1 viên thuốc tây nào cả mà chỉ tập thể dục động công tĩnh công ngày hai lần và lưu ý hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày. Bà vẫn đi thăm Bác sĩ gia đình và xét nghiệm để theo dõi tiểu đường và áp huyết thường xuyên. Bác sĩ gia đình rất "happy" vói các kết quả xét nghiệm. Mẹ tôi vẫn nhận "prescription" nhưng lại không cần mua thuốc nữa - làm mấy ông bà dược sĩ hơi buồn.
LT/Scarborough