Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Một hướng dẫn tự săn sóc sức khỏe cho người thân tại bệnh viện

HỎI :
Kính Thầy,
Tôi tên Hồng Chấn Thu, năm nay tôi đã 65 tuổi, là học trò mới của Thầy (hàm thụ) đã được 3 tháng nay, hàng ngày tôi vẫn tập tĩnh công và động công, tôi chỉ có bị cao áp huyết và bị cholesterol, nhưng nay áp huyết đã bình thường nhờ Thầy chỉ nấu Sơn Tra và Liên kiều uống hàng ngày.

Nhà tôi tên là Trần Chuôi Anh, năm nay cũng đã 65 tuổi, nhà tôi thì bị rất nhiều bịnh như Tiểu đường, bịnh gan C, áp huyết cao. Hai hôm trước (11/22/07) nhà tôi bị sốt xuất huyết và bị liệt nửa người bên tay trái. Nay muốn nhờ Thầy chỉ cho tôi phải xem bài giảng cũ nào để tôi có thể trị bịnh cho nhà tôi trong thời gian nhà tôi còn đang nằm điều trị bịnh viện.
Rất biết ơn Thầy
Hồng chấn Thu

TRẢ LỜI :

Trong Bài ‘’Uống nước nhiều lợi hay hại’’có đề cập đến một trường hợp người nhà của tôi bị sốt, uống 10 ngày trụ sinh không bớt mà nặng thêm, sau mới khám phá ra là bệnh sốt xuất huyết, tiểu cầu bị vỡ, da tím bầm. Sau đó không dùng trụ sinh nữa, chỉ uống nước, cứ 30 phút uống l ly nước 250cc, khoảng 3-4 lít nước một ngày, cơn sốt tự nhiên hạ dần đến ngày thứ 3 thì khỏi, nhưng tôi tiếp tục cho uống đến ngày thứ 5 thì đi học trở lại bình thường.

Uống nước có lợi cho việc giải nhiệt độc, hạ sốt, làm loãng đường trong máu. Thổi bếp lửa hay thổi chong chóng làm hạ áp huyết, làm thư giãn thần kinh ngoại biên, nên các gân cơ không bị co cứng. Chính bệnh nhân phải tự tập để tự cứu mình trước, bác sĩ và thuốc men chỉ phụ thêm thôi. Hãy tự tin và cố gắng tập luyện sẽ mau khỏi bệnh.

doducngoc

HỎI :

Kính Thầy,
Xin lỗi Thầy là nhà em bị stroke và đứt mạch máu não bên tay phải, và đã liệt nửa bên mình, tay và chân trái không hoạt động, hiện đang nằm điều trị ở BV Philadelphia,PA. Xin Thầy chỉ dạy cho nên trị như thế nào cho nhà em bớt nhức đầu.
Đa tạ Thầy
Thu Hồng

TRẢ LỜI :

Nhức đầu do áp huyết cao, máu tụ trên đầu, có dấu hiệu trán nóng. Đông y thường dùng kim thử tiểu đường để châm nặn máu ở hai góc ngón chân út (huyệt Chí Âm), nặn ra máu bầm, khô, do cơ thể chứa nhiều calcium trong máu, khi châm nặn máu áp huyết sẽ xuống, có dấu hiệu đầu mát là có kết qủa áp huyết hạ là hết nhức đầu, hôn mê, tỉnh não. Bệnh nặng, đông y châm thêm 2 huyệt ở đầu ngón tay giữa, vừa làm áo huyết hạ, vừa ngừa và chữa bệnh sốt làm cơn động kinh, vì mỗi lần lên cơn động kinh sau chấn thương sọ não là tuổi thọ sẽ bị giảm đi 2 tuổi. Sau đó, khi tỉnh, nằm thở hơi ra nhiều (như thổi chong chóng hay thổi bếp lửa)làm hạ áp huyết xuống bình thường và sẽ không bao giờ bị nhức đầu.
Doducngoc

HỎI :

25/11/07
Kính Thầy,
Nay thì nhà tôi đã bớt nhức đầu, mắt đã mở, giọng nói rõ hơn nhiều, ăn uống được chút đỉnh, đó là nhờ ơn Thầy chỉ bảo, và đệ tử đã làm y như Thầy đã dạy, tuy nhiên tay và chân trái nhà tôi vẫn chưa cử động được, khi đụng sờ vào tay chân trái thì có cảm giác, mong nhờ Thầy hướng dẫn nên làm tiếp như thế nào để chân tay sớm hoạt động trở lại, ơn này ngàn đời không quên.
Đệ tử
Hồng chấn Thu

TRẢ LỜI :

Tôi gửi Cô một danh sách công thức huyệt chữa bệnh tay chân để áp dụng. Cô xem để thực tập. Nếu công thức nào mà cô không biết vị trí huyệt thì cho tôi biết, tôi sẽ gửi hình sau. ( trong Sách NHỊ HỢP HUYỆT)

doducngoc