Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Hỏi cách chữa bệnh trĩ ngoại xuất huyết

Kính gửi thầy Đỗ Đức Ngọc,
Thưa thầy, vì website doducngoc.com cũ của thầy không chạy nên tôi không tham khảo được xem thầy đã giảng về bệnh này chưa. Vậy xin phép hỏi thầy. Tôi bị trĩ bên ngoài chảy máu xối xả. Xin thầy chỉ cách chữa trị.
Đa tạ.
DBN

Trả lời :

Xin vui lòng theo những hướng dẫn dưới đây :

1-Ra tiệm thuốc Bắc mua 1 gói râu bắp khô 1 pound, chia làm 2 lần. mỗi lần nấu ½ với 1 lít nước, cạn còn ½ lít, uống làm 2 lần trong một ngày. Uống 2-3 ngày cho đến khi hết ra máu.

2-Mua 1 bó rau má tươi gĩa nát đắp vào vết thương nơi bị trĩ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Trước khi đắp vào, dùng ngón tay đẩy nhét trĩ vào trong, vì trĩ chỉ là một múi cơ hậu môn lòi ra. Dùng băng quấn cột lại ngủ qua đêm, sáng gỡ bỏ ra. Làm mỗi ngày cho đến khi lành bệnh thì thôi.

3-Kiêng ăn gia vị cay, thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ, những chất khô nóng dễ bị táo bón, nếu không vết trĩ sẽ lâu lành. Nên mặc quần rộng tránh bị cọ xát , không nên đi xe đạp .

4-Tập khí công Bài Đứng tấn ngũ hành nạp phế khí, mỗi lần đứng lâu 5 phút, tập 2-3 lần trong ngày.
Ở VN, đã có lần, một anh đạp xích lô, chạy ngay vào phòng tôi cầu cứu, đũng quần dính đầy máu do trĩ lòi ra ngoài bị cọ sát khi đạp xích lô. Tôi cho anh tập khí công, đứng tấn ngũ hành ½ giờ . Sau đó anh cho biết, bài tập này hay qúa, trĩ đã rút vào trong rồi, và anh đã có thể đi làm trở lại và về nhà áp dụng bài thuốc kể trên..

Công dụng của Râu bắp khô :

Tên khoa học Zea mays L. vị ngọt, tính bình, vào kinh Thận và Bàng quang. Có chứa chất béo, tinh dầu, chất gôm, chất nhựa, glucosid đắng, saponin, cryptoxanthin, vitamine C,K, sitosterol, stigmasterol, nhiều acid hữu cơ, anthocyan .Tác dụng lợi tiểu, tăng thải trừ clorid, tăng bài tiết mật, thông mật, trong bệnh viêm gan, mật, làm giảm lượng bilirubin, và tăng lượng prothrombin trong máu, cầm máu, những bệnh xuất huyết nội, tiêu thủng, trị tiểu vàng, tiểu buốt, viêm tiết niệu, sỏi niệu, nhiễm khuẩn đường niệu.

Công dụng của Rau má :

Tên khoa học Centella asiatica (L.) Urban, vị đắng hơi ngọt, mùi thơm, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu viêm, sát trùng, cầm máu, nhuận gan. Chứa các hợp chất triterpen, acid asiatic, madecassic, asiaticosid có tác dụng mau lành sẹo các vết thương do té ngã, gẫy xương, bong gân, tan ung nhọt…

Trong trường hợp không có Râu bắp và Rau má tươi :

Áp dụng kinh nghiệm bản thân :
Tôi đã bị bệnh xuất huyết do trĩ ngoại cách nay hơn 40 năm, và phải đi làm bằng xe đạp nên trĩ gây đau đớn khó chịu mặt nhăn nhó ( người ta thường nói ai đau khổ vì bệnh trĩ mới biết bệnh trĩ là gì ). Tôi đã dùng Préparation H mà không khỏi. Tôi dùng teinture d'iode đổ trên miếng bông, sau khi tắm rửa sạch sẽ, tôi ngồi trên miếng bông tẩm thuốc đó. Nó gây xót dữ dội một lúc như kiến cắn rồi dịu dần, xong tôi nhét trĩ vào trong và cột giữ lại để qua đêm ,sáng gỡ bỏ ra. Trĩ teo nhỏ lại , chỉ 1 lần là hết bệnh, nhờ thế mà thoát khỏi phải đi cắt, đốt, hay cột theo cách chữa kiểu xưa của tây y 40 năm về trước