Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Một cách làm hạ áp huyết tự động dành cho người già không biết tập thở

Khí Công Y Đạo Việt Nam tại Montréal, Canada đã tiến hành nhiều phương pháp thử nghiệm làm hạ áp huyết bằng nhiều cách thở khác nhau đều có kết qủa, những cách thở này bệnh nhân cần phải tập thở để trở thành thói quen mỗi ngày sẽ giúp cho áp huyết được ổn định, ngăn ngừa được tai biến mạch máu não.

Tuy nhiên có nhiều người lớn tuổi không tập thở được theo phương pháp này vì nhiều lý do như trí nhớ kém, móm không còn răng, môi không khép kín, không thổi hơi ra được, tập thổi nhiều làm mau mệt….làm xáo trộn áp huyết khiến tim đập nhanh gây phản tác dụng. Do đó chúng tôi đã hướng dẫn cho những bệnh nhân này áp dụng một phương pháp đơn giản, thở tự nhiên bằng miệng mà không thở bằng mũi, cũng đem lại kết qủa như ý muốn.

Trong lúc đi đứng nằm ngồi, dùng bông gòn nhét vào hai lỗ mũi, giống như trường hợp người bị nghẹt mũi, hay người bị chảy máu cam, cứ thở tự nhiên bằng miệng, lúc đầu hơi thở chưa quen, áp huyết có thể hơi lên, nhưng sau đó hơi thở tự nhiên được điều hòa bình thường áp huyết sẽ xuống dần dần.

Nếu giải thích theo khoa học, qủa tim bơm máu ví như nhà máy cung cấp nước của thành phố, lực bơm có áp suất rất mạnh để phân phối nước đến tận các robinet cho người tiêu dùng, những robinet này ví như các đầu ngón tay. Khi các đầu ngón tay bị tê, cánh tay đau nhức, là triệu chứng robinet bị khóa, áp suất sẽ tăng lên, dội ngược về nhà máy. Hai lực áp suất từ nhà máy đi ra và áp suất dội ngược về nhà máy sẽ làm bể ống dẫn nước, giống như áp huyết tăng cao làm vỡ mạch máu não. Muốn được an toàn, giữa nhà máy bơm nước đi đến người tiêu dùng cần phải có một cột nước cao có lỗ hở bên trên, gọi là cột kiểm soát điều hòa áp suất (pression control tower) hay gọi là cột giảm áp tự động.. Đối với cơ thể, áp suất giữa tim và não có cột giảm áp tự đông chính là lỗ hở của miệng. Nếu một người có áp huyết cao, tính tình khó khăn, lầm lì không mở miệng, áp huyết sẽ cao hơn người khác, vì không có cột giảm áp tự động là mở miệng .

Chúng ta áp dụng nguyên tắc thở tự nhiên bằng miệng, dùng máy đo áp huyết để kiểm soát, khi nằm hay ngồi, áp huyết đo lúc ban đầu có thể cao 180/95mmHg mạch 80, vẫn giữ máy đo trên tay, nằm hay ngồi cứ vẫn thở tự nhiên, cứ sau 5 phút bấm máy đo lại áp huyết xuống dần ở mức thấp nhất 125/70mmHg mạch 70 mà cơ thể không cảm thấy mệt mỏi.

Chúng ta cũng nên để ý những người bệnh nặng trong các bệnh viện, khi họ thở thoi thóp, miệng há ra không đóng lại được, áp huyết của họ xuống mức thấp nhất, gần như không còn áp lực đẩy huyết tuần hoàn (80/60mmHg), sẽ đi vào hôn mê dần, trong trường hợp này, muốn duy trì được áp huyết để phục hồi sự sống, cần phải khép miệng kín lại để giữ được áp huyết không bị mất.

Khi chúng ta có bệnh cao áp huyết, nhiều khi quên hoặc không có thời giờ để tập thổi làm hạ áp huyết, chúng ta dùng bông gòn nhét vào hai lỗ mũi, thở tự nhiên theo phương pháp này suốt ngày, áp huyết của chúng ta được ổn định vĩnh viễn, không phải lo lắng đến tai biến mạch máu não đe dọa nữa. Khi nào áp huyết xuống thấp thì bỏ hai miếng bông gòn ở mũi ra, khi áp huyết hơi tăng cao lại nhét hai miếng bông gòn vào mũi.

Chúc qúy vị thành công.
doducngoc

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012