Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

Bệnh ho

Hỏi:

Kính thưa Thầy,
Xin cảm ơn Thầy rất nhiều, đã trả lời rất nhanh, và giải thích rất chi tiết mối liên hệ phức tạp theo Ngũ Hành Sinh Khắc.
Chắc là tôi còn phải xem đi xem lại nhiều lần mới hy vọng hiểu được phần nào mối liên hệ triệu chứng - tạng - hành. Phần triệu chứng chắc là chỉ có Thầy mới biết cặn kẻ như thế qua kinh nghiệm mấy mươi năm cứu người Tôi sẽ mở ngay video để học khí công Thầy chỉ dạy cho bệnh này.
Thấy Thầy chỉ hay quá, nên nhân dịp xin được phép hỏi thăm cách trị cho con cháu ! Hiện ở nhà chúng tôi có một cháu ngoại mười sáu tháng vừa từ VN về, bị cảm ho có đàm trong cổ nghe khò khè, chảy nước mũi trong. Chắc là gió lạnh, thay đổi nhiệt độ, tác động lên phế ? Thưa Thầy,có thể vuốt huyệt cho trẻ rất nhỏ được không?
Ngoài ra con trai chúng tôi 29 tuổi từ hơn năm năm nay mùa đông nào cũng bị ho triền miên nhưng không bị sốt, ho từng tràng dài và có khạc đàm nhưng không nhiều và không vàng đặc. Đây giống như bệnh mãn tính nhưng theo mùa, thuốc Tây trị không hết. Tôi nghĩ chỉ có Đông Y mới trị hết vì trị được gốc. Cháu cũng hay bị cảm, chứng tỏ khí lực kém.

Khi chúng tôi đến thăm cháu, có thử kích thích các huyệt làm tăng khí lực như Túc tam lý, Tam âm giao, Hợp cốc, bằng bút xung điện, thấy hình như có đở hơn, nhưng không biết các huyệt khác để kích thích.

Điểm không tốt là cháu không chịu tập khí công, viện lẽ không có thì giờ, mặc dù có học qua Càn Khôn Thập Linh.
Một lần nữa, xin cám ơn Thầy nhiều.
Trong

Trả lời :

1- Cách chữa cho cháu ngoại bị ho cảm :

Ho cảm do chức năng phế hư hàn, cần phải bổ mẹ là thổ, lý luận theo tam tiêu thì thượng tiêu phế khí phải đi xuống thận là thuận, còn trung tiêu can tỳ vị, và hạ tiêu (thận, bàng quang và ruột) phải phân thanh hóa trọc, thanh khí đi lên, trọc khí đi xuống.
Làm ấm phổi bằng cách bôi dầu Vick sau cổ gáy xuống đến Tâm Du, rồi vuốt huyệt từ Tâm Du lên Phế Du 9 lần. Từ Tâm Bào Du (Quyết Âm Du) lên Phong Môn 9 lần.

Nằm ngửa, bôi dầu Vick vào Thiên Đột, Trung Phủ. Dùng 3 ngón tay bấm đè vào 3 huyệt tam tiêu là Thượng, Trung và Hạ Quản, còn bàn tay kia nắm hai đầu gối bé chụm lại. kéo ép gối vào bụng, theo bài Thông Tinh-Khí-Thần 60 lần, động tác này có nhiều công dụng :

Thông Tinh :

Mỗi lần kéo ép chân vào bụng là mỗi lần ấn vào 3 huyệt để đưa thanh khí của trung tiêu thổ lên nuôi phế và tự động bắt mũi miệng phải thở hơi đưa hàn khí ra ngoài, can khí nuôi tâm giúp ấm phổi, thông mũi, và tăng cường Vinh Khí, sờ trán xuất mồ hôi là đúng .

Thông Khí :

Nằm úp, đối với trẻ nhỏ, thay vì tập từng chân, thì tập luôn một lúc 2 chân ép vào, cùng lúc bàn tay kia ân vào Mệnh Môn. Ép và ấn Mệnh Môn cùng lúc theo hơi thở ra 36 lần. Tiếp tục ép chân 36 lần khác nhưng bàn tay kia để vào vùng Tâm Du, ấn xuống khi chân ép vào, trong lúc thở ra, để đem tâm hỏa xuống Mệnh Môn giúp Tâm-Thận giao nhau để chuyển hóa Vệ Khí.

Thông Thần :
Kéo chân giống như thông Tinh, nhưng tay kia không bấn huyệt nào, mà dùng 5 ngón tay cào nhẹ khắp đầu để kích thích chức năng thần kinh, trong lúc tay kia ép 2 gối vào bụng 60 lần để bơm máu lên não.
Sau bài Thông Tinh-Khí-Thần là động công để sinh hóa, cần phải tập tĩnh công để chuyển hóa. Nằm ngửa, hai bàn tay bệnh nhân đặt ở Đan Điền Thần (dưới mỏm xương ức) nam tay trái để dưới, bàn tay phải chồng lên trên, nhắm mắt cuốn lưỡi ngậm miệng, nằm nghe hơi thở và khí huyết tuần hoàn khắp người, nếu đặt nhiệt kế dưới bàn tay, nhiệt độ ban đầu khoảng 30-31 độ, sau 10-15 phút, sờ trán và bàn tay ấm nóng, nhiệt độ duới bàn tay lên đến trên 36 độ là tập đúng.

2- Cách chữa cho con trai :

Vệ khí do chức năng 2 đường kinh Phế và Bàng Quang hợp thành. Phế mạnh do Tỳ vị, Bàng quang chuyển thanh hóa trọc do chức năng thận, thận muốn chuyển hóa nhờ Tâm dẫn hỏa khí xuống Mệnh Môn. Đông y khí công có câu : phế khí dư thừa mới chuyển xuống thận thủy nhờ Mệnh Môn biến thành thủy khí nuôi da tươi nhuận, đó là vệ khí tốt.
Muốn tăng cường vệ khí, tập bài Nạp Khí Trung Tiêu trước, rồi sau tập đến Bài Thông Tinh-Khí-Thần. Hai bài này thuộc sinh hóa. Sau đó cần chuyển hóa khí bằng bài tập tĩnh công thiền, hai bàn tay đặt tại Đan Điền Thần, dùng nhiệt kết đo nhiệt độ dưới bàn tay lên đến 36,5 là có kết qủa.

Mỗi ngày tập đều 1 hay 2 lần, tất cả các bệnh đều khỏi. Riêng các bệnh ung thư, bệnh nhân phải tự cứu mình bằng bài thông Tinh 1-2 ngàn lần mỗi ngày, thay vì nằm chờ chết không làm gì cả.

Bài tập này giúp thở dễ, mạnh vinh vệ khí, giảm đau, các bướu sẽ biến mất. Đã có một bệnh nhân ung thư phổi, bướu lớn 8cm, tập sau 1 tháng, scan lại, cả bác sĩ và bệnh nhân ngạc nhiên, tìm không thấy dấu vết của bướu nên đã ngưng không xạ trị nữa.

Thân
doducngoc