Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Phương pháp thở làm tăng áp huyết cho những người có áp huyết thấp

Những người có áp huyết thấp thường xuất hiện những triệu chứng bần thần không ngủ được, chóng mặt, tiêu hóa kém, đau nhức mỏi tay chân, người lạnh…

Muốn biết thực sự một người có bệnh áp huyết thấp, cần phải đo áp huyết 2 tay, 2 chân chúng ta sẽ thấy có nhiều trường hợp khác lạ…
Có những trường hợp tây y không tìm ra bệnh vì mọi thử nghiệm đều tốt, nhưng bệnh nhân vẫn không khỏe, không ăn không ngủ, cơ thể mệt mỏi, được chuyển sang bác sĩ thần kinh là chữa không đúng bệnh. Thực ra cơ thể thiếu năng lượng.

Theo cách chẩn bệnh của Khí Công Y đạo. Chú ý đầu tiên là Khí, Huyết, thứ hai là Hư, Thực. Bốn yếu tố này làm ra bệnh, còn tây y tìm ra vi trùng chỉ là hậu qủa tất yếu phải có. Muốn biết khí huyết hư thực, cần phải có máy đo áp huyết 2 tay và 2 cổ chân. Tiêu chuẩn của khí công, áp huyết 2 tay 120-130/80-90mmHg mạch 70-80 và 2 chân 140-150/80/90mmHg mạch 80-90 là lý tưởng. Nhưng khi có bệnh thì các con số ở 2 tay 2 chân khác nhau.

Theo kinh nghiệm của nữ bác sĩ Janine Fontaine, là bác sĩ gây mê và chuyên nghiên cứu về năng lượng cơ thể, con người có 3 cơ thể cần phải có 3 loại thuốc để chữa. Cơ thể thứ nhất là cơ thể vật chất có thể xét nghiệm để thấy được nguyên do bệnh, cơ thể thứ hai là cơ thể năng lượng và cơ thể tinh thần không thể nhìn thấy được. Riêng bà chuyên nghiên cứu về năng lượng trong cơ thể, bà đã thử nghiệm với một bệnh nhân thanh niên bị tình trạng hôn mê (coma) đã 3 ngày mà không tỉnh, về cơ thể vật chất qua xét nghiệm đều tốt không bệnh tật, kể cả thần kinh não bộ, nhưng tại sao không tỉnh. Bà nghĩ rằng cơ thể thứ hai thiếu năng lượng, bà tiến hành thử nghiệm chích 3 ống thuốc Glucose vào tĩnh mạch. Sau mũi thứ nhất, hơi thở của bệnh nhân được mạnh hơn, đến mũi thứ hai, bệnh nhân mở mắt, đến mũi thứ ba bệnh nhân bực bội giận giữ ngồi dậy khi biết mình đang ở nhà thương. Bà đã thử nghiệm thành công khi áp dụng phương pháp làm tăng năng lượng này cho cho các bệnh nhân hôn mê khác khi nhận thấy các tế bào suy thoái do thiếu chất B1, glucose hay cocarboxylase.

Trường hợp 1 :

1-Đo áp huyết tay trái ban đầu được 97/68mmHg mạch 75
2-Hướng dẫn bệnh nhân tập thở Đan Điền Thần, Nữ đặt bàn tay phải trên mỏm xương ức, bàn tay trái đặt chồng lên trên. Cuốn lưỡi lên hàm trên, miệng ngậm, nhắm mắt.
3-Muốn tăng áp huyết, cần hít vào nhiều hơn thở ra.Có 3 thì : a-Hít vào chậm bằng mũi, b-Nín thở 5 giây, c-Thở ra chậm bằng mũi.
4-Khi hít vào để ý bụng vùng Đan Điền Thần phồng lên từ từ, khi thở ra bụng vùng Đan Điền Thần hạ xuống từ từ và phảI cảm nhận được bụng và bàn tay càng lúc càng nóng ấm mới có kết qủa
5-Sau khi bệnh nhân tập 5 phút, đo lại áp huyết tăng lên 114/75mmHg mạch 78, tập thêm 5 phút nữa áp huyết tăng lên tối đa 129/72mmHg mạch 79.
6-Trong trường hợp tập thở khí công mà không có kết qủa là do cơ thể vật chất không có bệnh (khi tây y tìm không ra bệnh) nhưng cơ thể năng lượng thiếu năng lượng, và cơ thể tinh thần bị suy nhược, lúc đó cần phải dùng chất tăng năng lượng khí huyết của đông y là Đương Quy Tửu (TANKWE GIN) để giúp cơ thể tăng chất điện giải làm tăng khí huyết nuôi dưỡng tế bào, lúc đó áp huyết sẽ tăng theo, khi áp huyết bình thường lên đến 120-130/80-90mmHg mạch 70-80 là đã đủ năng lượng không cần thiết phải dùng nữa.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

---------------------------------------------------------------------------------

Trường hợp 2 :

Một nữ y tá cơ thể mệt mỏi, tây y tìm không ra bệnh, vì cơ thể năng lượng thiếu và dùng thuốc bổ không đúng với nhu cầu cơ thể cần nên không có kết qủa. Chẩn bệnh theo khí công, nguyên nhân gây bệnh trong trường hợp này do emotion, lo âu, buồn chán làm phế khí suy, dùng huyệt Vân Môn của Kinh Phế trên hóc xương quai xanh, huyệt này làm tăng áp huyết để phụ giúp cho bệnh nhân đang tập hít thở bài tăng áp huyết.
Đo áp huyết khác biệt trước và sau khi tập thở và trước sau khi bấm huyệt Vân Môn.

clip_image008

clip_image010

clip_image012

clip_image014

------------------------------------------------------------------------------

Trường hợp 3 :

Nữ bệnh nhân khai bệnh đau đầu mất ngủ kinh niên

1-Đo áp huyết tay trái 97/53mmHg mạch 50, tay phải 91/56mmHg mạch 52
2-Sau khi hướng dẫn tập thở làm tăng áp huyết sau 15 phút, áp huyết không tăng lên được bao nhiêu, chỉ lên được tối đa 100/55mmHg mạch 51. Đau đầu và mất ngủ là hậu qủa tất yếu của bệnh thiếu máu trầm trọng cần phảI uống thuốc sirop bổ Đương Quy Tửu (TANKWE GIN), khi đo áp huyết lên được 120/80mmHg mạch 70 thì ngưng.
3-Về nhà tiếp tục tập thở làm tăng áp huyết. Kiêng ăn những chất chua làm phá máu mất hồng cầu.
4-Khi áp huyết đủ mới tập động công Bài Cúi Ngửa 4 Nhịp cho máu lên đầu, nếu áp huyết chưa đủ, tập bài này sẽ bị ngã chúi đầu về phía trước.

clip_image016

clip_image018

clip_image020