Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Hỏi bệnh : Cao áp, suyễn, thận, genital herpes

Thưa bác Ngọc,
Trong lớp tập Taichi mà cháu đang tham dự, cháu có chỉ cho các bác, và các anh chị tập bài Khí công của bác để tự chữa bịnh cho chính mình. Cháu có đề nghị mọi người nếu có thắc mắc gì về bịnh thì hỏi trực tiếp với bác, nhưng mọi người đều ngại cả (vì đa phần không biết dùng computer) và nhờ cháu hỏi giúp riêng cho từng người. Xin bác vui lòng chỉ dẫn cách chữa bịnh.

1- Bác trai 64 tuổi, bị cao huyết áp, tập thể dục đều và rất dẽo dai, bác vẫn uống thuốc đều nhưng gần đây bác không tập được vì mỗi lần gập ngưòi xuống thì tim đập mạnh quá làm bác ấy mệt phải ngồi bệt xuống nghĩ. Cháu thấy mặt bác ấy đỏ lên mà đỏ không đều, chỗ trắng chỗ đỏ. Vậy cháu xin bác Ngọc hướng dẫn cách chữa trị cho bác này

Trả lời :

Tôi đề nghị trước khi tập cho tôi biết số đo áp huyết của 2 bên cánh tay trái và phải là bao nhiêu . Sau khi tập bài gập người xuống cảm thấy tim đập mạnh qúa, lúc đó phải ngồi nghỉ và đo lại áp huyết của 2 cánh tay, và cho tôi biết kết qủa, tôi mới có thể chỉ cho cách tập khác phù hợp với tình trạng tim mạch của bệnh nhân.

2- Một chị 45 tuổi, mất ngủ do buồn vì chuyện riêng gì đó, chị bị bịnh gọi là Genital herpes mà vì xấu hổ nên sau khi đi bác sĩ Tây y định bịnh như vậy thì chị rất ngại ra hiệu thuốc Tây mua thuốc uống. Vì bác sĩ nói rằng không chữa được mà chỉ uống thuốc làm cho bịnh không kéo dài thời gian bị outbreak thôi. Chị e ngại nhờ con hỏi giúp chỉ là bác có cách chữa trị gì cho bịnh của chị ấy không? Xin bác hướng dẫn cách trị liệu, tập khí công, hay ăn uống nếu có cách chữa.

Trả lời :

Đông y có một loại thuốc xông cửa mình . Dùng cái ấm sắc thuốc bằng đất, bỏ vào 1 thìa bột phèn chua và 1 củ nghệ to bằng ngón tay cái giã nát, cho ½ lít nước nấu chung cho sôi, để hơi nguội khoảng 60 độ, ngồi lên trên cho hơi xông lên cho đến khi nước nguội, dùng nước đó rửa những chỗ đau ngứa . Áp dụng vào mỗi buổi tối cho đến khi khỏi bệnh .

Nằm tập thở khí công để chữa bệnh mất ngủ . Xem bài Mất ngủ chữa dễ hay khó .

3- Một bác gái 60 tuổi, bị cao huyết áp, cholesterol, và mỗi khi ăn hơi mặn tí xíu thì khi bấm ngón tay vào thịt ở khu vực giữa ống chân và bắp chuối thì khi thả ra có dấu ngấn của ngón tay. Bác gái cho cháu biết là bác rất sợ uống thuốc Tây nên không chịu uống. Cháu nghĩ đây là triệu chứng của bịnh thận nên cháu có chỉ cho bác gái này cách tập thở Mệnh môn như trong DVD bác hưóng dẫn. Và cháu cũng có in ra và gởi cho các bác lớn tuổi bài "Trị cao huyết áp bằng cao dán Ngô Thù Du", và đang chờ các bác thực hiện. Trong trường hợp này xin bác Ngọc cho lời khuyên ạ.

Trả lời :

Xem bài viết chữa bệnh cao áp huyết, cholesterol, tiểu đường bằng cách ăn uống trong Sách chuyên khoa Cao Áp huyết và chuyên khoa Tiểu đường trong Tàng kinh Các, hoặc in ra từ Diễn đàn Đông Y trong thuvientoancau.com

Tập thể dục khí công bài : Dịch Cân kinh 2 nhịp, 4 nhịp, Hạc tấn mở mắt, Dậm chân hát one, two, three…

4- Một chị khác khoảng 47 tuổi bị bịnh xuyển, xin bác Ngọc cho biết cách trị liệu luôn ạ

Trả lời :

Bệnh suyễn là hơi thở ngắn gấp không đều, tập đông công Bài Vỗ tay 4 nhịp, vừa vỗ vừa hát 1,2,3…Tập tĩnh công bài : Nằm theo dõi phồng xẹp ở Đan điền Tinh Khí hải, cuốn lưỡi ngậm miệng, thở bằng mũi, thở tự nhiên như em bé nằm ngủ, không cần tập thở, mà chỉ theo dõi bụng dưới 2 bàn tay phồng lên xẹp xuống đều đặn, khi theo dõi được phồng xẹp rồi thì bắt đầu theo dõi số lần phồng xẹp bằng cách đếm từ 1 đến 10, rồi lại cứ từ 1 đến 10, nhưng mình gọi là 20, rồi lại từ 1 đến 10, mình gọi là 30, từ 1 đến 10 mình gọi là 40…Cứ tập như vậy đều đặn mỗI ngày 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ, hơi thở sẽ dài, sâu và lâu hơn, bệnh suyễn sẽ biến mất hồi nào mình cũng không hay biết nữa, đó là kết quả của tập luyện khí công .

----------------------------------------------------------------------------------
Xin bác hướng dẫn cách chữa trị từng trưòng hợp một nhé (đặc biệt trưòng hợp 2).
Cháu rất cảm ơn bác.

CM