Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

Ung thư thùy phổi

Thưa Thầy, Con có người quen thường hay bị mệt, rồi một hôm đang làm việc tự dưng té xỉu. Khi chở vào nhà thương bác sĩ khám thì họ bảo người này đã bị ung thư thùy phổi cả năm nay rồi và ngoài ra cũng tắc mạch máu não nữa. Nay thì bác sĩ đang cho chạy điện để chữa phần não. Xin Thầy hướng dẫn cách chữa trị ra sao. Cám ơn thầy.
Thông

Trả lời:

Tự dưng bị xỉu là do thiếu oxy trong não có nhiều nguyên nhân như làm việc qúa mệt mỏi, môi trường thiếu oxy, áp huyết thấp, phế khí suy, hơi thở yếu, tim suy, thận suy..Trong trường hợp này bác sĩ đã tìm ra bệnh tắc máu não và ung thư thùy phổi.

Cách chữa theo đông y khí công như sau :

1-Tắc máu não, thông huyệt Chí âm mỗi ngày, đông y thường chích lể nặn máu, sau day bổ Chí âm bên chân này khi có phản ứng của chân bên kia nhúc nhích là nửa bán cấu não đã được thông, tiếp tục day bấm bổ huyệt Chí âm bên kia mà bàn chân bên đây có phản xạ nhúc nhích thì nửa bán cầu não còn lại cũng được thông. Xem mức độ phản xạ của hai bàn chân phải nhanh nhậy cảm và mạnh bằng nhau, có khi co cả chân và đầu gối lên, là hệ thống giao cảm và hệ thống phản xạ thần kinh tốt, nếu một bên yếu một bên mạnh là chưa tốt, phải chữa mỗi ngày cho quân bình hai bên.

Khi thùy phổi ung thư có khối u, chiếm gần hết thể tích buồng phổi, nên phổi thiếu oxy, thở khó, khiến não cũng thiếu oxy nên hay bị xỉu. Phổi thuộc kim hư không sinh thủy là thận, cũng dẫn theo suy yếu chức năng thận. Nguyên nhân phổi yếu, bệnh do mẹ của phổi là tỳ vị thuộc thổ suy nhược, ăn uống không tiêu hóa, không chuyển hóa ra năng lượng đủ để nuôi kim là phổi và nuôi thủy là thận.

Cách chữa bằng khí công phải làm sao tạo ra thành một bài thuốc chữa bệnh có đủ chức năng giống như thuốc là Quân-Thần-Tá-Sứ (Quân là vị thuốc chính chủ lực để chữa bệnh, Thần là vị thuốc phò tá giúp tăng thêm uy lực của vị thuốc chính phát huy mạnh khả năng chữa bệnh được kết qủa tối đa, Tá là vị thuốc gia giảm, ngăn ngừa hóa giải những biến chứng do Quân Thần gây ra, Sứ là đại sứ, vị thuốc hướng dẫn năng lực của thuốc chữa đến nơi cần chữa. Cho nên chữa bằng khí công thì Quân là vị thuốc chủ lực chính là hơi thở, phải biết cách tập thở. Thần là sự tập trung chú ý theo dõi hơi thở, những biến động của hơi thở trong cơ thể. Tá là chọn những huyệt giúp sao cho vừa chữa được phổi, thận, bao tử, giảm đau, thông não, ăn ngủ ngon, cơ thể ấm áp, thở dễ, biến mất khối u và mau lành.Sứ là điểm dẫn Quân+Thần đến để chữa. Sứ ở đây chọn huyệt Khí Hải.Tá chọn huyệt Trung quản. Nằn ngửa, bàn tay trái úp trên huyệt Trung quản, bàn tay phải úp trên huyệt Khí Hải. Cuốn lưỡi, ngậm miệng, nhắm mắt theo dõi hơi thơ để dẫn Quân+Thần đến huyệt Khí Hải, theo doi những biến động trong cơ thể ngay dưới huyệt Khí Hải ở mỗi thì thở ra, thở đều tự nhiên, thiền gọi là Quán tức (theo dõi hơi thở đi đến đâu mình biết đến đó), khi biết mỗi hơi thở vào bụng nơi huyệt Khí hải phồng lên nhè nhẹ, khi thở ra, biết bụng nơi huyệt Khí hải xẹp xuống, khi phồng lên xẹp xuống đều đặn,cơ bụng thư giãn tự nhiên, hơi thở đều nhẹ nhàng không gò ép, là phần quán tức đã thành công, bắt đầu qua phần sổ tức (đếm hơi thở) phồng-xẹp ở huyệt Khí hải lên xuống từ 1 đến 10, lại tiếp tục đếm từ 1 đến9 rồi đếm 20, rồi từ 1 đến 9,30, từ 1 đến 9, 40.. đến đến bao giờ nghe được tiếng sôi bụng, khí chuyển động từ phổi, từ bụng xuống ruột, cảm nhận được khí nóng ấm của bàn tay rịn ra mồ hôi, khí nóng chuyền xuống giữa lưng nơi huyệt Mệnh môn, cảm thấy dễ thở, khỏe, cơ thể ấm áp dễ chịu, người ngoài nhìn được thấy sắc mặt hồng hào sau khi tập, sau khi tập được từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày cho thành thói quen, thì khi đêm ngủ, vừa đặt hai tay lên bụng nằm thở là giấc ngủ đến ngay, cách thở này làm tăng cường khí cho phổi được thở sâu đến bụng, làm giảm đau, tiêu hóa tốt, ăn ngủ ngon, tăng hồng cầu, tăng oxy cho phổi.

2-Về lý luận theo cách chữa của đông y khí công, ý tập trung vào Khí hải, tức là Thần tập trung vào Khí Hải, chọn huyệt khí Hải làm Sứ để dẫn khí là Quân chủ lực đến, huyệt Khí Hải làm mạnh thận, huyệt Trung quản làm huyệt Tá chuyển hóa thức ăn biến thành năng lượng đi theo hơi thơ vào huyệt Khí hải biến đổi khí của thận âm thành khí của Thận đương sang Mệnh môn để tăng cường hệ miễn nhiễm, đưa dương khí lên nuôi não. Khi thận đủ mạnh, mẹ của thận là phổi được tự dưỡng nghỉ ngơi không cần cung cấp năng lượng cho thận nữa, trong khi đó huyệt Trung quản thuộc thổ là mẹ của phổi nhờ hơi thở (quân) giúp chuyển hóa biến đổi thức ăn thành năng lượng sẽ đủ sức cung cấp năng lượng lấy từ chất bổ của thức ăn nuôi dưỡng bồi bổ phổi cho phổi mau lành, phổi đủ mạnh tống tà khí (đờm dãi) là những khối u bướu lở loét trong thùy phổi ra khỏi cơ thể. Cho nên chữa bằng khí công là dùng hơi thở chữa bệnh là chính, cần phải tập thở. Nếu chỉ năm đặt tay mà không tập thở là không có thuốc chủ lực, ngược lại có thở mà không có đặt tay đúng vào nơi Sứ là nơi cần đến chữa thì không có kết qủa, còn có đặt tay nhưng không chú ý theo dõi hơi thở chuyển động biến đổi từ nơi huyệt Sứ đi đâu, nóng hay lạnh, là không có Thần, như vậy bài thuốc chỉ có đặt tay đúng là có Sứ, có Tá mà không có Quân, Thần, không có thở, không có chú ý tập trung nghe hơi thở nơi huyệt, thì không có kết qủa gì, nó không thành một bài thuốc của khí công nên nhiều người bị thất bại, đổ thừa là chữa bằng khí công không hay.

Nếu chữa bằng huyệt đối với bệnh hư chứng,
Phải dùng cách hơ cứu vuốt huyệt :
Theo nguyên tắc âm bệnh (tổn thương cơ sở) lấy dương chữa, dùng huyệt Phế dương là Phế du, dùng cây ngải cứu không khói bán ở tiệm thuốc Bắc hơ trên 2 huyệt Phế du, mỗi huyệt hơ đếm số 60 giây là thời gian tối đa hơ trên huyệt như vậy gọi là một mồi, cứ hơ huyệt bên này rồi hơ huyệt bên kia là 1 mồi, tiếp tục thay phiên nhau hơ 18 mồi (lần), vừa bổ khí bổ huyết, sau hơ huyệt mẹ của phổi là thổ sinh kim, chọn huyệt Trung quản, để bổ khí cho phổi, để kích thích ăn ngon, hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, tăng hồng cầu, tiêu đàm nhớt, tiêu hóa thải độc nhanh, hơ 18 mồi.

Cách hơ:
Không hơ trực tiếp trên da, phải bôi vaseline trên huyệt để ngừa phỏng, hơ cách xa bề mặt huyệt 3cm chỉ làm sao cho vừa ấm nóng đều khi đếm đến 60 giây vẫn còn chịu được mới là cách hơ đúng. Mỗi ngày hơ 2 lần trước bữa ăn, sau khi ăn xong nằm tập thở khí công 30 phút.

Tối đi ngủ, nằm thở từ 30-60 phút là đi vào giấc ngủ ngon, cơ thể mau lại sức, vết thương mau lành. 3-Tất cả các loại thức ăn uống đối với đông y cũng là một bài thuốc được phân tích theo Quân, Thần, Tá, Sứ, nếu phù hợp với bệnh thì bệnh mau lành, ngược lại không phù hợp với bệnh làm bệnh nặng thêm.

Những thức ăn phù hợp với bệnh này là gà già (bổ khí cho phổi dùng làm quân), gừng non làm ấm bao tử (dùng làm Thần), là mẹ chuyển hóa năng lượng nuôi con là phổi, kim âm là phổi bệnh lấy kim dương chữa, có nghĩa là làm mạnh đại trường phải dùng tỏi làm sứ, chất làm tá giúp giảm đau an thần ngủ ngon dùng củ sen, bổ thận và trí não dùng táo đen, bổ tâm bổ huyết, tăng hồng cầu dùng táo đỏ, hơi thở ngắn dùng bắc kỳ.

Bài thuốc này chế biến thành món canh, và cách nấu như sau: 1 con gà già (chặt nhỏ) người ta hay dùng nấu súp ( làm quân bổ khí) 50g gừng non (làm thần, mạnh bao tử, làm ấm phổi, tiêu hóa tốt)1 củ tỏi để nguyên (làm sứ, sát trùng làm mạnh ruột, gián tiếp chữa phổi) 200g củ sen (làm tá, an thần, giảm đau, ngủ ngon) 20 qủa táo tầu đen (làm tá, bổ thận)20 qủa táo tầu đỏ ( làm tá, bổ máu, bổ tim)10 cây bắc kỳ (làm tá giúp cho hơi thở dài hơn, chống mệt) Đổ 4 lít nước nấu cạn còn 2 lít, bỏ cái, vớt mỡ, lấy nước trong, uống nước khi còn ấm nóng, chia làm 4 lần uống trong ngày. Mỗi tuần ăn 1-2 lần cho đến khi đi thử máu kết qủa tốt thì ngưng.

Bài thuốc này dùng để phục hồi sức khoẻ cho tất cả các bệnh ung thư, cơ thể suy nhược, ăn ngủ không được, thiếu máu, thiếu khí huyết, đau đớn, khó thở. Tập khí công và hơ cứu huyệt trong một tháng, rồi đi thử lại kế quả y khọa xem có tiến triển tốt hơn thì tiếp tục chữa cho đến khi khỏi bệnh.