Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

CCĐY 4 – TÌM THẦY HỌC ĐẠO

Người ta ai ở đời cũng muốn vươn lên, muốn tìm cái hay cái đẹp để làm cho mình sang hơn giầu hơn nhưng không ai nghĩ đến đi tìm sức khỏe, vì sức khỏe không mua được nhưng có thể tìm được, đó là tìm thầy học đạo.

Cuộc đời tôi sau hơn 20 năm hành nghề châm cứu ở Québec tôi luôn luôn đi tìm đạo để bổ sung cho sức khỏe, 15 năm trước tôi đã gặp Thiền sư Yogi người Ấn độ Ramajah để xin thụ huấn, nhưng qua những ngày thụ giáo tôi chán nản vì không thấy tiến gì hơn cả, sau đó tôi được dịp gặp Thầy Bách Linh ở California, người đã truyền thụ cho tôi phương pháp động công Thập Tam Chân Kinh, Thiên long bát bộ, nhưng phương pháp này cũng chưa làm tôi hài lòng vì thấy thiếu một cái gì mà mình chưa biết tới, tiếp tục đi tìm, 10 năm trước đây tôi đã học 2 năm Tài Chí Chuẩn 108 bộ vị đã thuộc nằm lòng môn tài chí Họ Dương này, nhưng sức khỏe cũng không tiến triển mấy, sau đó tôi được một bạn người Hoa giới thiệu môn động công LOK HUP ở Toronto, tôi đã lặn lội lên Toronto một tuần lễ để thụ huấn môn học này với Thầy Ben người Hoa. Thầy chỉ dẫn rất tận tâm và tôi đã chăm chỉ ôn tập, nhưng như thuyền đi ngược giòng, về sức khỏe cũng chỉ cầm chừng. Năm 1994 nhân dịp đi thụ huấn một khóa châm cứu ở Thượng Hải, Trung Quốc, tôi đã theo một lớp khí công tại đó, nhưng chỉ là một môn tập thể dục mà thôi.

Cuộc đời tôi cố gắng đi tìm thầy để học khí công mà vẫn chưa được toại nguyện. Nhưng trời không phụ kẻ có lòng, tình cờ tôi đọc tờ Thời Báo và Thời Mới giớI thiệu lớp khí công y đạo khai giảng vào tháng hai năm 2004, tại Cộng đồng Công Giáo Việt Nam, tôi xin ghi danh nhưng cũng không tin tưởng lắm. Cho tới ngày khai giảng lớp Khí công y đạo, tôi được gặp thầy Đ.Đ.N., thoạt nhìn thầy, tôi có cảm tưởng như đã gặp thầy từ lâu rồi mặc dầu đây là lần đầu tiên, trên gương mặt thầy toát ra một vẻ thoát tục và có cái gì thu hút tôi. Lạ lùng thay, sau buổi học động công đầu tiên đã làm tôi ngạc nhiên về môn khí công của thầy, vì khác xa với các môn khí công mà tôi đã học trước, nhất là sau phần tĩnh công mới thấy đúng triết lý có âm phải có dương mà trong đời châm cứu của tôi đã từng áp dụng để chữa bệnh, trong khi các thầy khác đã quên phần quan trọng này. Sau hai tuần thụ huấn, tôi thấy sức khỏe thay đổi cả tinh thần và thể chất. Những tuần kế tiếp sau, thầy giảng về lý thuyết để áp dụng nguyên tắc sinh hóa trong động công và nguyên tắc chuyển hóa trong tĩnh công của môn khí công y đạo đã làm cho tôi không còn nghi ngờ gì về khí công và công nhận khí công là có thật và phải là bực thầy hiểu rõ về y mới làm cho khí công trở thành phương pháp hoàn hảo trong việc phòng bệnh và chữa bệnh.

Thầy Ngọc có một sức khỏe mà theo tôi nhận xét nếu so với tuổi thanh niên cũng chưa có thể dẻo dai như thầy vì thầy có thể vừa hướng dẫn tập động công cho khoảng 80 học viên vừa nói sang sảng về lý thuyết hơn cả giờ trong một hội trường rộng lớn không có micro mà mặt không đổi sắc, hơi không yếu đi, nhưng những thứ đó không phải là chính, vì ngoài ra thầy luôn luôn có một bộ mặt hiền hòa đáng mến, thầy không bao giờ từ chối lời yêu cầu của những học viên hay của các bệnh nhân muốn hỏi thầy về y lý hoặc khí công.

Tôi đã từng đọc sách của thầy viết về Tìm nguyên nhân bệnh và cách chữa bệnh, Câu chuyện đông y tập 1,2,3,.. tôi nhận thấy sự hiểu biết của thầy là một kho tàng trong ngành y kể cả châm cứu, nhất là thầy đưa thuyết ngũ hành vào khí công y đạo. Trong một buổi học thầy nói : gặp một người là kẻ tử thù của ta nhưng khi họ bước vào xin mình chữa bệnh thì phải quên thù và phải tận tâm tận lực để chữa cho họ được khỏi. Lời nói đó là một lời nói không thể phát ra ở một người bình thường trên thế gian, lời nói đó là lời nói của một bực thầy đáng kính và người đã thoát ra khỏi giới ngũ hành nhưng người nhập thế để cứu người và giúp đời.