Thứ Bảy, 30 tháng 10, 2010

Toa thuốc chữa bệnh teo bắp chân

Chúng tôi thường dùng toa thuốc sau kèm theo cách điều trị vuốt huyệt và tập luyện khí công để chữa cho những bệnh nhân bị teo một chân do hậu quả của bệnh sốt tê liệt đã có kết quả

Toa thuốc chữa bệnh teo bắp chân.

Hỏi :

Thưa Thầy,
Con may mắn đã theo học Thầy ở Toronto một thời gian, sau đó con cũng học kỹ những bài và video trên website, những lý luận để tìm gốc bệnh của con vẫn còn dở qúa. Trong sách Tìm nguyên nhân bệnh và cách chữa bệnh đều ghi rõ , nhưng đối với con thì khó nhớ, dễ lẫn lộn các chứng với nhau thật khó phân biệt. Đến khi xem video thấy Thầy phân tích đơn giản, dễ hiểu quá chừng !

Xin Thầy thương chúng con, mở rộng về phần lý luận trong tất cả các bài. Oximeter có thể giúp ích nhiều, nhưng con vẫn quyết chí học thật vững căn bản này. Và con cũng rất thích những áp dụng thực tế của oximeter trong mỗi bài.

Về bài học có chỗ nào không hiểu con chưa dám hỏi Thầy ngay, con nghĩ, để tỏ lòng tự trọng và tôn trọng Thầy, mình phải học thật kỹ đã rồi mới hỏi, kẻo làm mất thời giờ qúy báu của Thầy (đúng không qúy vị?).

Thưa Thầy cho con hỏi:

Câu 1 :
Hai ngón chân cái của con không rõ tại sao và từ bao giờ lệch quẹo hẳn về phía ngón út. Con có tập tĩnh công và động công, kéo đầu gối…chỉ thấy đỡ nhức ngang lưng. Xin Thầy chỉ con tập bài nào tốt nhất.

Câu 2 :
Có 2 lần đi chữa bằng nhân điện, Thầy nhân điện giúp con chữa đau thần kinh tọa, đè mạnh ngay dưới eo, rất gần đốt xương sống cuối, ngay lúc đang nằm sấp, con cảm thấy rất đau và hai chân mình giãn ra hai bên. Thật không may, lợn lành chữa thành lợn què ! Từ đó 2 chân con teo nhỏ hẳn mà bệnh vẫn còn. Xin Thầy cho con biết có cách nào chữa lại được không, con rất lo lắng.

Con xin cảm ơn Thầy cùng tất cả sư huynh, sư tỷ đã đồng ý đóng góp công sức cho website của Thầy. Kính chúc Thầy và qúy vị năm mới an khang và thịnh vượng.
Phuong Doan, Hamilton On.

Giải đáp :

Câu 1 :
Ngón chân cái bị lệch về phía ngón út một thời gian lâu mà không biết, nếu chưa có cảm giác đau do nguyên nhân phong thấp, xương bị thoái hoá, thì nguyên nhân khác ít ai để ý do có thói quen đi giầy mũi nhọn, đầu ngón chân bị ép lại ,muốn sửa lại cho ngay, phải lót miếng đệm cao su mềm giữa 2 ngón chân để chỉnh lại cho ngón chân cái thẳng lại, miếng đệm này có bán tại tiệm thuốc tây hay có thể đặt làm tại các cơ quan chỉnh hình, và phải đổi loại giầy mũi rộng.Không thể chỉnh lại bằng các bài tập thể dục khí công. Bệnh này tôi vẫn thường gặp đều do nguyên nhân kể trên.

Câu 2 :
Khi còn ở VN, chúng tôi thường dùng toa thuốc sau kèm theo cách điều trị vuốt huyệt và tập luyện khí công để chữa cho những bệnh nhân bị teo một chân do hậu quả của bệnh sốt tê liệt đã có kết quả.

Và Ở Montreal, có một nữ bệnh chân bị teo một bên lúc năm 14 tuổi do sốt tê liệt nên chân này không phát triển nữa, khi cô 34 tuổi cách đây 5 năm, mới tìm đến tôi để chữa.Tôi nhận thấy một chân to bình thường với tuổi 34, chân teo nhỏ ở tuổi 14, vừa teo bắp chân vừa teo bàn chân.

Tôi vuốt huyệt đả thông kinh mạch để cho khí huyết lưu thông bên chân teo, chỉ cho cô tập bài Dịch Cân Kinh 2 nhịp, 4 nhịp, bài Hạc tấn mở mắt ,và khuyên cô nên dùng toa thuốc này một thời gian để nuôi cơ bắp trong thời gian tập luyện.

Kết quả sau 45 thang, hai chân và bàn chân to bằng nhau, đi đứng thẳng không bị xiêu vẹo, lệch người, khiến cả nhà mừng rỡ không ngờ , nhưng niềm vui to lớn nhất là nhờ toa thuốc này cô đã mang thai mà trước đó theo lời bác sĩ hai vợ chồng lấy nhau hơn 10 năm rồi, không thể có con được.

Hiện nay cô đã có được một trai một gái.

TOA THUỐC TRỊ TEO MẤT CƠ BẮP CHÂN (làm nở bắp chân)
1-Hoàng Kỳ 6 chỉ (sao mật ong)
2-Nhân sâm 3 chỉ (thứ tốt )
3-Phục linh 3 chỉ
4-Bạch truật 3 chỉ (sao với cám)
5-Cam thảo 1 chỉ
6-Quy đầu 2,5 chỉ (tẩm sao rượu )
7-Đơn sâm 3 chỉ
8-Ngưu tất 3 chỉ
9-Táo nhân 3 chỉ (sao vàng sậm)
10-Long nhãn 2 chỉ
11-Viễn chí 2 chỉ (tẩm cam thảo sao)
12-Ba kích 3 chỉ
13-Thỏ ty tử 2 chỉ (sao rượu)
14-Táo tầu 5 qủa
-----------------------------------------------------------------------
15-Đào nhân 2 chỉ
16-Hồng hoa 1,5 chỉ
17-Gừng sống 3 lát
-----------------------------------------------------------------------
Sắc 6 thang đầu có đủ 17 vị :
Sắc nước đầu đổ 3 chén nước nấu cạn còn 8 phân.
Sắc nước thứ hai đổ 2 chén còn 8 phân.
Sắc nước thứ ba đổ 2 chén còn 8 phân.
Hòa chung 3 lần sắc, hâm nóng, chia làm 3 lần uống sau bữa cơm khi còn nóng ấm.

Sau 6 thang đầu :
Từ thang thứ 7 trở đi chỉ còn 14 vị đầu từ 1 đến 14) cũng sắc như trên, tiếp tục uống cho đến khi cơ bắp chân nở to bình thường thì ngưng.